Hướng dẫn chương trình điều trị chỉnh hình – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hướng dẫn chương trình điều trị chỉnh hình

Tùy thuộc vào tính chất và mức độ của vấn đề đau lưng cụ thể, một vài lần đến bác sĩ chỉnh hình sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy tốt hơn rõ rệt.

Theo nguyên tắc chung, trong vòng 1 đến 4 tuần kể từ khi bắt đầu chương trình điều trị chỉnh hình cho các tình trạng cơ xương khớp không phức tạp, bệnh nhân thường sẽ cảm thấy giảm đau từ 40% đến 80%.

Tần suất của các lần đến bác sĩ chỉnh hình sẽ giảm khi cơn đau và chức năng của bệnh nhân được cải thiện.

Kế hoạch chương trình chiropractic chung

Các bác sĩ chỉnh xương tốt làm mọi thứ trong khả năng của họ để giúp bệnh nhân của họ cảm thấy tốt hơn nhanh nhất có thể với ít phương pháp điều trị chỉnh hình khi cần thiết, cuối cùng giảm sự chăm sóc cho kế hoạch theo dõi khi cần thiết.

Họ cũng đưa ra lời khuyên về cách tránh các vấn đề trong tương lai bằng cách đánh giá các hoạt động lối sống, công thái học, tư thế, chỉnh hình và / hoặc chế độ ăn uống. Khuyến nghị chủ động bao gồm các bài tập và kéo dài; các công cụ công thái học như hỗ trợ lưng, thắt lưng hoặc gối; dụng cụ phục hồi chức năng tại nhà như con lăn bọt, dây thun; chỉnh hình; và / hoặc hỗ trợ chế độ ăn uống.

Nói chung, trong trường hợp không tiến triển xấu đi một tình trạng trong quá trình chăm sóc thần kinh cột sống, một chương trình trị liệu thần kinh cột sống thông thường là 3 lần mỗi tuần trong 2 đến 4 tuần, sau đó là đánh giá lại.

Nếu cải thiện được ghi nhận, việc giảm tần suất điều trị là phù hợp trong khi đưa ra các khuyến nghị tự giúp đỡ, tại nhà như đã lưu ý ở trên. Với sự vắng mặt hoặc cao nguyên trong cải thiện, điều trị nên được thay đổi hoặc các lựa chọn trị liệu khác được giới thiệu.

Câu hỏi chương trình điều trị chỉnh hình

Các câu hỏi để hỏi về điều trị chiropractic cụ thể cho đau lưng hoặc các triệu chứng khác có thể bao gồm:

  • Chương trình điều trị hoặc chương trình điều trị điển hình của chiropractor là gì?
  • Chiropractor cung cấp dịch vụ chiropractic nào? Một số chiropractors cung cấp các dịch vụ bổ sung, chẳng hạn như massage, hướng dẫn tập thể dục, phục hồi chức năng và đào tạo sức mạnh, và tư vấn dinh dưỡng.
  • Khuyến cáo của chiropractor là gì nếu chương trình điều trị dường như không có ích? Một bác sĩ nắn khớp xương tốt sẽ khuyên bệnh nhân tham khảo ý kiến ​​của một học viên khác, đặc biệt nếu các phương pháp điều trị khác (như dùng thuốc hoặc phẫu thuật) được chỉ định.
  • Chiropractor đã bao giờ giới thiệu bất kỳ bệnh nhân cho các chuyên gia y tế khác? Nếu có, trong hoàn cảnh nào? Hỏi ví dụ trường hợp.

Cờ đỏ tiềm năng về các chương trình điều trị chỉnh hình

Có một vài yếu tố của các chương trình điều trị chiropractic mà hầu hết các bác sĩ chỉnh xương đồng ý là nghi vấn. Những ví dụ bao gồm:

  • Thao tác các khu vực không có triệu chứng của cột sống . Theo nguyên tắc chung, chiropractor không nên thao túng các khu vực không có triệu chứng. Ví dụ, bác sĩ nắn khớp xương sẽ không thao tác trên cổ bệnh nhân nếu bệnh nhân có vấn đề về lưng dưới .
  • Áp lực để mua bổ sung dinh dưỡng độc quyền tại phòng khám của họ . Bệnh nhân không nên cảm thấy bắt buộc phải mua chất bổ sung từ chiropractors của họ. Một chiropractor có uy tín khuyến cáo bổ sung dinh dưỡng trước tiên sẽ cung cấp cho bệnh nhân của họ thông tin để xem xét và tùy chọn để mua chúng từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Đối xử với tất cả bệnh nhân như nhau . Lời khuyên dành cho bệnh nhân là tránh các học viên có xu hướng tìm thấy điều tương tự sai với mọi bệnh nhân và điều trị cho mọi bệnh nhân với cùng một chương trình điều trị.
  • Tiếp tục điều trị sau khi các triệu chứng đã được giải quyết . Hầu hết các bác sĩ chỉnh hình đều có mục tiêu giảm mức độ đau của bệnh nhân với càng ít lần khám càng tốt. Bệnh nhân nên lưu ý rằng tiêu chuẩn chăm sóc chỉnh hình là ngừng điều trị sau khi các triệu chứng của bệnh nhân đã được giải quyết.
  • Chương trình điều trị dài hạn . Bệnh nhân nên thận trọng nếu bác sĩ chỉnh hình khuyên dùng chương trình trị liệu thần kinh cột sống kéo dài (ví dụ: 3, 6 hoặc 12 tháng) chỉ sau 1 hoặc 2 lần tư vấn. Phần lớn bệnh nhân sẽ thấy giảm đau trong vài tuần điều trị, và nếu không, thì một phương pháp điều trị khác - có thể bởi một nhà cung cấp dịch vụ y tế khác - có thể được bảo hành.

Điểm mấu chốt cho bệnh nhân là thực hiện phán đoán của họ trong việc lựa chọn một bác sĩ chỉnh xương tốt, như họ nên khi chọn bất kỳ loại người hành nghề chăm sóc sức khỏe nào.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống