Huy động cột sống: Kỹ thuật Chiropractic nhẹ nhàng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Huy động cột sống: Kỹ thuật Chiropractic nhẹ nhàng

Mục tiêu của vận động cột sống cũng giống như thao tác cột sống HVLA - để khôi phục hoặc tăng cường chức năng khớp. Tuy nhiên, không giống như thao tác cột sống HVLA, chuyển động chậm, thường đến điểm cuối vững chắc của chuyển động khớp, được sử dụng để huy động khớp.

Chiropractors có thể chọn huy động cột sống cho một số bệnh nhân vì nhiều lý do, chẳng hạn như:

  • Sở thích của bệnh nhân - một số bệnh nhân thích vận động cột sống hơn thao tác cột sống
  • Bệnh nhân có hệ thống thần kinh nhạy cảm có thể được hưởng lợi từ các kỹ thuật chiropractic nhẹ nhàng để giữ cho cơ thể không phản ứng thái quá và gây ra co thắt cơ bắp phản ứng
  • Bệnh nhân mắc một số bệnh có thể chống chỉ định thao tác cột sống, chẳng hạn như bệnh nhân bị loãng xương tiến triển , bệnh lý xương, một số dạng biến dạng và một số loại viêm khớp
  • Chiropractors có thể chọn vận động cột sống cho bệnh nhân khi họ đang ở giai đoạn cấp tính của tình trạng của họ và trong cơn đau dữ dội
  • Béo phì có thể làm cho việc xác định vị trí của bệnh nhân và các quy trình thao tác thách thức đối với cả nhà cung cấp cũng như bệnh nhân, có thể ủng hộ một kỹ thuật lực thấp.

Phương pháp vận động cột sống

Có một loạt các phương pháp và kỹ thuật vận động cột sống. Một số phương pháp vận động cột sống nhẹ nhàng phổ biến hơn bao gồm:

  • Phương pháp kích hoạt : Activator là một công cụ thủ công, được tải bằng lò xo, cung cấp một xung lực thấp. Với bệnh nhân nằm úp mặt trên bàn điều chỉnh, bác sĩ nắn khớp xương đánh giá chiều dài chân, thực hiện kiểm tra cơ và điều chỉnh các khớp cột sống hoặc tứ chi bằng công cụ Activator.
  • Cox Flexion-distraction : Kỹ thuật này bao gồm một điều chỉnh nhẹ nhàng được thiết kế để điều chỉnh các đốt sống bằng cách áp dụng một sự kéo dài nhẹ nhàng cho cột sống thấp hơn, thường là trong một loạt các chuyển động chậm lặp đi lặp lại tương tự như một chuyển động lắc lư.
  • Toggle Drop : Sử dụng hai bàn tay đan chéo lên nhau, chiropractor ấn xuống nhanh chóng và chắc chắn trên một khu vực cụ thể của cột sống trong khi một phần của bàn thả rơi xuống, lợi dụng trọng lực để áp dụng điều chỉnh. Bảng có các phần khác nhau có thể được nâng lên và thả theo nội địa hóa của điều chỉnh cột sống.
  • Kỹ thuật McKenzie : Phương pháp này sử dụng tư thế ưa thích của bệnh nhân để tạo điều kiện giảm đau.
  • Phát hành công việc : Áp dụng áp lực nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay, chiropractor tách các đốt sống bị lệch với mục tiêu khôi phục chúng trở lại vị trí tự nhiên.
  • Kỹ thuật sacro-Chẩm (SOT) : Phương pháp này bao gồm đặt nêm hoặc khối dưới xương chậu, cho phép trọng lực - với sự hỗ trợ lực thấp của nhà cung cấp - để điều chỉnh lại khung xương chậu.

Ngoài các hình thức trên, các hình thức huy động khác thường được sử dụng, như liệu pháp xoa bóp , Kinesiology ứng dụng, Kỹ thuật Receptor-Tonus, Cranio-sacral, NUCCA, và nhiều hơn nữa.

      Tin cùng chuyên mục

      21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống