Kế hoạch điều trị chỉnh hình – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kế hoạch điều trị chỉnh hình

Hầu hết các bác sĩ nắn khớp xương bắt đầu điều trị trong lần khám đầu tiên của bệnh nhân, mặc dù một số người có thể đợi đến cuộc hẹn tiếp theo tại phòng khám chiropractic. Dưới đây là tổng quan về các mục tiêu điển hình của chăm sóc thần kinh cột sống, các lựa chọn điều trị có sẵn và thời gian điều trị trung bình.

Mục tiêu của Chăm sóc Chiropractic

Chiropractor sẽ thiết lập các mục tiêu cụ thể cho kế hoạch điều trị cá nhân của bệnh nhân:

  • Mục tiêu ngắn hạn thường bao gồm giảm đau và khôi phục chức năng khớp bình thường và cân bằng cơ bắp.
  • Mục tiêu dài hạn bao gồm khôi phục tính độc lập chức năng và khả năng chịu đựng đối với các hoạt động bình thường của cuộc sống hàng ngày.

Để đạt được các mục tiêu này, một số lần thăm khám chiropractic cụ thể sẽ được đề xuất, tùy thuộc vào tình trạng chẩn đoán và kế hoạch điều trị của bệnh nhân.

Thời gian của kế hoạch điều trị Chiropractic

Đối với hầu hết các loại đau lưng dưới, khuyến cáo điều trị từ 1 đến 3 lần thăm khám chiropractic mỗi tuần trong 2 đến 4 tuần sẽ được chỉ định, sau đó là kiểm tra lại bởi bác sĩ chỉnh hình. Mặc dù không phải tất cả các nghiên cứu đều đồng ý, một số nghiên cứu cho thấy rằng có một vài phương pháp trị liệu thần kinh cột sống mỗi tuần trong vài tuần có thể có lợi cho việc giảm đau lưng:

  • Một nghiên cứu cho thấy rằng có 3 đến 4 phương pháp trị liệu thần kinh cột sống mỗi tuần trong 4 tuần giúp giảm đau lưng đáng kể.
  • Một nghiên cứu khác đã xem xét những người đã đến thăm bác sĩ nắn khớp xương trong khoảng thời gian 6 tuần, nhận được bất cứ nơi nào từ 0, 6, 12 hoặc 18 phiên với các điều chỉnh thực hành. Trong khi tất cả các nhóm điều trị chỉnh hình đều thấy lợi ích, nhóm đã điều trị 12 lần trong 6 tuần (2 mỗi tuần) có kết quả tốt hơn một chút.

Tùy thuộc vào điều kiện, đôi khi một bác sĩ nắn khớp xương có thể đề nghị một chương trình bảo trì liên quan đến việc tiếp tục với các bài tập và các thao tác cột sống thường xuyên. Trong khi một số người báo cáo lợi ích của việc duy trì chăm sóc thần kinh cột sống, phương pháp này không được xác nhận bởi các nghiên cứu lâm sàng và cần nhiều nghiên cứu hơn để thiết lập hiệu quả của nó.

  • Thao tác cột sống , bao gồm điều trị tốc độ cao, biên độ thấp thường được thực hiện bởi một bác sĩ nắn khớp xương bằng tay để điều chỉnh cột sống.
  • Vận động cột sống , nhẹ nhàng hơn so với thao tác cột sống nhưng vẫn đưa các khớp qua toàn bộ chuyển động.
  • Tăng cường và / hoặc các bài tập kéo dài để cải thiện sự cân bằng cơ bắp, sức mạnh và sự phối hợp.
  • Giáo dục bệnh nhân để cải thiện tư thế và kiểm soát vận động, cũng như có thể làm giảm lo lắng.
  • Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) , thường là một đơn vị nhỏ gửi các xung điện áp thấp đến vùng đau để giúp thay đổi cảm giác và giảm đau.

Lựa chọn điều trị chỉnh hình

Một chiropractor có nhiều phương pháp điều trị và khuyến nghị, có thể bao gồm một số hoặc tất cả những điều sau đây:

Kéo cổ để giúp nâng đầu và giảm áp lực lên các đĩa đệm cột sống và rễ thần kinh, có thể tạm thời làm giảm đau cổ, vai và / hoặc đau cánh tay.

Các phương pháp điều trị khác được sử dụng bởi bác sĩ nắn khớp xương có thể bao gồm xoa bóp, siêu âm, hướng dẫn dinh dưỡng, trị liệu nhiệt và / hoặc trị liệu lạnh.

Đánh giá chiropractic của điều trị

Khi đánh giá lại, bác sĩ chiropractic sẽ đo lường đáp ứng với điều trị và xác định xem có:

  • Tiếp tục điều trị chiropractic, nếu thích hợp.
  • Giải phóng bệnh nhân khỏi chăm sóc thần kinh cột sống, nếu mục tiêu điều trị đã được đáp ứng.
  • Chuyển bệnh nhân đến một chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác nếu mục tiêu điều trị chưa được thực hiện.

Bởi vì nghề này có rất nhiều triết lý thực hành và kỹ thuật chỉnh hình, nên các cá nhân nên cảm thấy thoải mái khi đặt câu hỏi để hiểu chương trình điều trị chiropractic của họ. Nếu điều trị chiropractic không giúp giảm đau và các triệu chứng liên quan hoặc nếu cơn đau trở nên tồi tệ hơn, một ý kiến ​​thứ hai được khuyên dùng.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống