Sự phát triển của Y học Chiropractic trong Chăm sóc sức khỏe – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Sự phát triển của Y học Chiropractic trong Chăm sóc sức khỏe

Giá trị khoa học của rối loạn chức năng cột sống và lợi ích điều trị của thao tác cột sống đối với các tình trạng bệnh lý thần kinh cơ xương khớp đã được thử thách trong những ngày đầu của nắn khớp xương. Thao tác thường được chấp nhận cho đau lưng, đau cổ, đau thần kinh tọa, các vấn đề về khớp, bong gân, căng thẳng, viêm xương khớp, thoát vị đĩa đệm và các tình trạng cơ xương khớp khác (MSK).

Bằng chứng khoa học đã chỉ ra rằng thao tác cột sống là một thuốc giảm đau an toàn, từ nhẹ đến trung bình để giảm đau lưng, đau cổ và đau đầu, và các hướng dẫn chăm sóc sức khỏe gần đây đã liệt kê nó là một lựa chọn điều trị khả thi cho các triệu chứng không tự đáp ứng quan tâm.

Thao tác cột sống trong y học thần kinh cột sống đã phát triển rất nhiều kể từ lần điều chỉnh vận tốc cao đầu tiên được thực hiện bởi DD Palmer vào cuối những năm 1800. Ngoài ra, chiropractors đã bắt đầu chấp nhận một loạt các phương pháp dựa trên bằng chứng khác cho các vấn đề cột sống. Giờ đây, các kỹ thuật bao gồm các điều chỉnh vận tốc thấp liên quan đến tay và thậm chí cả dụng cụ và máy móc, và nhiều điều chỉnh khác kết hợp nhiều lực đẩy chuyên dụng và cá nhân. 

Nghiên cứu chiropractic hiện đại đã bắt đầu tập trung nhiều hơn vào hiệu quả của các loại thao tác cột sống cụ thể, bao gồm cả khi điều chỉnh nhất định được thực hiện và thời gian chúng được đưa vào như một phần của kế hoạch điều trị chiropractic. Bên cạnh các bác sĩ chỉnh xương, Bác sĩ Y học nắn xương (DO) và một số Bác sĩ Y khoa (MD) và Vật lý trị liệu (PT) cũng thực hiện thao tác cột sống.

Những lo ngại về sự an toàn của việc điều khiển cột sống cổ cho đau cổ đã được nêu ra liên quan đến đột quỵ. Các tài liệu y khoa không chứng minh rằng thao tác làm tăng nguy cơ hoặc gây ra đột quỵ, nhưng chỉ ra rằng các trường hợp đột quỵ được báo cáo là những bệnh nhân đã có dấu hiệu đột quỵ trước khi thao tác. Các tài liệu cho thấy không có sự khác biệt thống kê về sự xuất hiện đột quỵ giữa các chuyên khoa y tế, bất kể ai đó gặp Bác sĩ Y khoa hay Bác sĩ Chiropractic, và báo cáo rằng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống nói chung và không kém phần an toàn trong điều trị đau cổ như các phương pháp chăm sóc không phẫu thuật khác.

Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống khác ngoài Thao tác

Chăm sóc sức khỏe Chiropractic cũng đã phát triển vượt ra ngoài thao tác cột sống để bao gồm các liệu pháp thủ công khác như huy động và xoa bóp mô mềm, huy động mô mềm hỗ trợ, phương pháp McKenzie để chẩn đoán và điều trị cơ học, cũng như ổn định và rèn luyện sức mạnh, dinh dưỡng và tư thế các chương trình, và sự kết hợp của bối cảnh nhận thức - hành vi với các chế độ điều trị.

Sự phù hợp và hiệu quả của một số phương pháp điều trị mới hơn (như giải nén cột sống ) được sử dụng bởi một số bác sĩ chỉnh xương là một chủ đề tranh luận giữa các bác sĩ chỉnh xương và những người khác, cũng như một số phát triển gần đây khác, bao gồm điều trị cho trẻ em bằng thao tác điều trị cột sống và tiếp thị chi là điều trị dị ứng toàn diện , hen suyễn, trào ngược axit, rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng tai, đau bụng và các tình trạng khác ít được điều trị bằng thao tác cột sống.

Công nhận hiện đại và sử dụng thuốc trị liệu thần kinh cột sống

Mười tám năm sau khi thành lập ở Mỹ, chiropractic đã nhận được giấy phép nhà nước đầu tiên vào năm 1913. Trong 18 năm sau đó, y học trị liệu thần kinh cột sống đã được công nhận ở 39 tiểu bang. Chiropractic hiện được công nhận là một nghề chăm sóc sức khỏe không chỉ ở tất cả 50 tiểu bang mà cả Quận Columbia, Puerto Rico, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác. Các trường cao đẳng Chiropractic được đặt tại nhiều quốc gia ngoài Hoa Kỳ và Canada.

Cấp phép chiropractic được xử lý trên cơ sở tiểu bang theo luật pháp nhà nước cụ thể. Hiện tại có hơn 60.000 bác sĩ chỉnh hình được cấp phép tại Hoa Kỳ, biến chiropractic trở thành nghề chăm sóc sức khỏe cấp tiến sĩ lớn thứ ba sau y học và nha khoa.

Hiệu quả của Y học Chiropractic

Một cuộc khảo sát năm 2007 ước tính rằng hơn 18 triệu người trưởng thành (8% dân số Hoa Kỳ trưởng thành) và 2 triệu trẻ em (gần 3% trẻ em Mỹ) đã đến thăm bác sĩ chỉnh hình vào năm trước. Chiropractic có thể được bảo hiểm đầy đủ hoặc một phần bởi các chương trình bảo hiểm tư nhân và Medicare có thể chi trả cho việc thao tác bằng tay cho việc kéo dài cột sống trong một số trường hợp nhất định. 

Một báo cáo dựa trên bằng chứng năm 2009 về dân số, sức khỏe và tổng chi phí chăm sóc sức khỏe cho thấy rằng chăm sóc thần kinh cột sống và đau cổ mang lại sự hài lòng cao hơn, kết quả vượt trội và hiệu quả chi phí cao hơn so với các phương pháp điều trị đau lưng và cổ thường được sử dụng khác, có thể bao gồm nghỉ ngơi đơn giản, thuốc men, phẫu thuật và nhiều hơn nữa.

Báo cáo này cũng đã xem xét các tài liệu khoa học về chăm sóc thần kinh cột sống, được ghi nhận trong các phát hiện khác ít nhất có hiệu quả như các liệu pháp được sử dụng rộng rãi khác để giảm đau lưng và hiệu quả hơn (khi kết hợp với tập thể dục) so với các phương pháp điều trị đau cổ thông thường khác.

Một đánh giá thêm về tài liệu khoa học chỉ ra rằng những bệnh nhân được bảo hiểm chiropractic như một phần lợi ích bảo hiểm của họ có chi phí thấp hơn và giảm các nghiên cứu hình ảnh, ít phải nhập viện và ít phẫu thuật hơn so với bệnh nhân không có chiropractic trong bảo hiểm của họ.

Ngày nay, các bác sĩ chỉnh hình được hưởng các đặc quyền của bệnh viện tại nhiều bệnh viện, thực hành các hoạt động đa ngành, làm việc trong các hệ thống của Bộ Quốc phòng (DoD) và Cựu chiến binh (VA), và điều trị cho cả bệnh nhân Medicare và Medicaid. Nghề tiếp tục trở nên chủ đạo và tích hợp hơn.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống