Tất cả về liệu pháp giải nén cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tất cả về liệu pháp giải nén cột sống

Điều trị giải nén cột sống bao gồm kéo dài cột sống, sử dụng bảng lực kéo hoặc thiết bị cơ giới tương tự, với mục tiêu giảm đau lưng và / hoặc đau chân.

Thủ tục này được gọi là liệu pháp giải nén không phẫu thuật (trái ngược với giải nén cột sống phẫu thuật, chẳng hạn như phẫu thuật cắt bỏ và cắt bỏ vi phẫu).

Bài viết này cung cấp một cái nhìn tổng quan về liệu pháp giải nén cột sống không phẫu thuật và vai trò của nó trong điều trị đau lưng dưới và đau cổ.

Lý thuyết giải nén cột sống

Các thiết bị giải nén cột sống sử dụng cùng một nguyên tắc cơ bản của lực kéo cột sống đã được cung cấp bởi các bác sĩ chỉnh xương, nắn xương và các chuyên gia y tế được đào tạo phù hợp khác trong nhiều năm.

Cả liệu pháp kéo và giải nén đều được áp dụng với mục tiêu giảm đau và thúc đẩy môi trường chữa bệnh tối ưu cho các đĩa đệm bị phồng, thoái hóa hoặc thoát vị.

  • Giải nén cột sống là một loại trị liệu lực kéo được áp dụng cho cột sống trong nỗ lực mang lại một số lợi ích lý thuyết bao gồm:
  • Tạo áp lực nội tâm tiêu cực để thúc đẩy rút lại hoặc định vị lại vật liệu thoát vị hoặc phình.
  • Tạo một áp suất thấp hơn trong đĩa sẽ gây ra một dòng các chất dinh dưỡng chữa bệnh và các chất khác vào đĩa. 

Bằng chứng lâm sàng

Trong khi lý thuyết cơ bản về giải nén cột sống được chấp nhận rộng rãi là hợp lệ, thì vẫn thiếu bằng chứng hỗ trợ trị liệu giải nén là hiệu quả. Ngoài ra, có một số rủi ro tiềm ẩn.

Mặc dù một số nghiên cứu không bao gồm các nhóm kiểm soát kết luận rằng liệu pháp giải nén là hiệu quả, nhưng một số nghiên cứu thường kết luận rằng giải nén cột sống cơ học không tốt hơn giải nén sham. [Schimmel JJ, et al. Tạp chí cột sống châu Âu 18 (12): 1843-50, 2009] Vì vậy, không đủ bằng chứng cho thấy liệu pháp giải nén cột sống là hiệu quả, hoặc hiệu quả hơn so với các phương pháp thủ công ít tốn kém trong điều trị đau lưng hoặc thoát vị đĩa đệm. 

Một đánh giá các tài liệu y khoa cho đến nay cho thấy hầu hết các thử nghiệm lâm sàng kiểm tra hiệu quả của liệu pháp giải nén cột sống hoặc lực kéo đều thiếu ở một hoặc nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như số lượng đối tượng không đủ để đưa ra kết luận hợp lệ, thiếu mù quáng (bệnh nhân hoặc nhà cung cấp không biết về phương pháp điều trị được đưa ra), không so sánh với nhóm giả dược (được gọi là nghiên cứu kiểm soát giả) hoặc thiếu so sánh với phương pháp điều trị thay thế. Tại thời điểm của bài viết này, một số nghiên cứu lâm sàng về liệu pháp giải nén cột sống đã được công bố trên các tạp chí y khoa đánh giá ngang hàng.


Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống