Thao tác Chiropractic cho cột sống cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thao tác Chiropractic cho cột sống cổ

Thao tác điều trị cột sống cổ hoặc vùng cổ là một kỹ thuật phổ biến được các bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống sử dụng cho nhiều bệnh nhân phàn nàn về đau cổ, lưng trên và đau vai / cánh tay , cũng như đau đầu. Tương tự như điều trị cho nhiều tình trạng ảnh hưởng đến lưng thấp, nắn khớp xương được coi là phương pháp điều trị đầu tiên cho một loạt các tình trạng cột sống cổ.

Các mục tiêu điều trị chiropractic cho quản lý khiếu nại cột sống cổ bao gồm (nhưng không giới hạn) một số kết hợp:

  • Giảm đau
  • Cải thiện chuyển động
  • Phục hồi chức năng cho vùng đầu và cổ

Những mục tiêu này thường được thực hiện bằng cách sử dụng một số cách tiếp cận khác nhau. Trọng tâm chính của bài viết này là về thao tác chỉnh chi.

Bệnh nhân nên được thông báo rằng việc áp dụng phương pháp điều trị này chỉ xảy ra sau khi có tiền sử bệnh nhân đầy đủ, khám thực thể, xem lại quá khứ, gia đình, lịch sử xã hội và xem xét các hệ thống đã được hoàn thành. Các xét nghiệm từ quá trình này có thể bao gồm X-quang, CT, MRI, EMG / NCV, phân tích máu và nước tiểu trong phòng thí nghiệm, giới thiệu đến bác sĩ chuyên khoa và / hoặc có thể nhiều hơn, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Các loại Thao tác Chiropractic

Có hai cách tiếp cận thao tác chỉnh hình tổng quát cho các khiếu nại cột sống cổ:

  • Thao tác cột sống cổ - thường được coi là điều chỉnh chiropractic truyền thống, hoặc một kỹ thuật vận tốc cao, biên độ thấp (HVLA)
  • Vận động cột sống cổ - là một điều chỉnh nhẹ nhàng / ít mạnh mẽ hơn, hoặc một kỹ thuật vận tốc thấp, biên độ thấp (LVLA) di chuyển khớp thông qua một phạm vi chuyển động chấp nhận được.

Sự kết hợp của các phương pháp khác nhau tùy theo từng bệnh nhân tùy thuộc vào các kỹ thuật và sở thích ưa thích của bác sĩ chỉnh hình, sự thoải mái và sở thích của bệnh nhân, và phản ứng của bệnh nhân với điều trị, cũng như cả kinh nghiệm và quan sát trong quá trình điều trị.

Chiropractors cũng có thể sử dụng liệu pháp bổ trợ để điều trị khiếu nại cột sống cổ. Các liệu pháp bổ trợ điển hình có thể bao gồm xoa bóp, nhiệt trị liệu và / hoặc áp dụng lạnh, và các bài tập kéo dài và tăng cường nhẹ nhàng, v.v.

Trong khi bài viết này tập trung vào điều trị nắn khớp xương, các bác sĩ nắn xương (hoặc các chuyên gia chăm sóc sức khỏe được đào tạo phù hợp khác) cũng có thể sử dụng các loại thao tác và liệu pháp bổ trợ tương tự này để điều trị đau cột sống cổ

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống