Thao tác dưới gây mê cho đau cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thao tác dưới gây mê cho đau cột sống

Thao tác cột sống dưới gây mê (MUA) là một thủ tục không xâm lấn có thể được khuyến nghị để giảm đau cổ và đau lưng mãn tính khi các phương pháp điều trị khác không hiệu quả. Phương pháp này bao gồm gây mê cho bệnh nhân và thực hiện các động tác kéo giãn cột sống và vận động nếu không sẽ quá đau do co thắt cơ và / hoặc mô sẹo quá mức.

Mặc dù MUA không nổi tiếng như thao tác thủ công thông thường, nhưng nó đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ dưới nhiều hình thức khác nhau. Bài viết này tập trung vào MUA cho đau cột sống ở mọi nơi từ cổ xuống lưng dưới.

Lý thuyết đằng sau thao túng dưới gây mê

Đối với đau cột sống trở nên đặc biệt cứng đầu, đặc biệt là co thắt cơ bắp mãn tính, người ta suy đoán rằng một trong những nguyên nhân có thể là mô sẹo dư thừa đã hình thành trong hoặc gần khớp do chấn thương và / hoặc phẫu thuật trong quá khứ. Còn được gọi là bám dính xơ, những mô sẹo này có thể gây viêm mãn tính cho các cấu trúc gần đó, chẳng hạn như dây thần kinh hoặc cơ bắp, và có thể làm cho khớp cứng và đau khi di chuyển.

Nếu các khớp cột sống quá đau để di chuyển cho vật lý trị liệu hoặc điều trị bằng tay, bác sĩ có thể khuyên bạn nên thao tác dưới gây mê. Khi gây mê, các cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ bắp thư giãn, cho phép các bác sĩ đưa các khớp qua các phạm vi chuyển động mà nếu không tỉnh táo sẽ không thể đạt được. Những thao tác được thực hiện dưới gây mê nhằm mục đích phá vỡ hoặc kéo dài các mô sẹo dư thừa để chúng gây ra ít sức đề kháng và viêm.

Làm thế nào MUA cột sống được thực hiện

Để kéo dài mô sẹo (bám dính xơ) xung quanh cột sống và mô xung quanh, MUA cột sống sử dụng kết hợp các thao tác thường được thực hiện bởi chiropractors hoặc nắn xương, bao gồm các thao tác cột sống đòn bẩy ngắn cụ thể, vận động khớp và tư thế. Tuy nhiên, các chi tiết cụ thể của quy trình có thể thay đổi đáng kể từ phòng khám đến phòng khám vì ngành công nghiệp chưa thiết lập các tiêu chuẩn chính thức cho thủ tục.

MUA cột sống được thực hiện trong bệnh viện hoặc trung tâm phẫu thuật bởi các bác sĩ được cấp phép với đào tạo chuyên môn và chứng nhận cho thủ tục. Một cách tiếp cận nhóm với nhiều bác sĩ và trợ lý là cần thiết để có một kết quả an toàn và thành công.

Các quy trình thao tác có thể được cung cấp dưới nhiều loại thuốc gây mê:

  • Gây mê toàn thân với bệnh nhân hoàn toàn bất tỉnh trong toàn bộ quy trình
  • An thần nhẹ với bệnh nhân tỉnh táo để làm thủ thuật nhưng không cảm thấy đau cũng không có khả năng nhớ thủ thuật
  • Gây tê cục bộ bằng cách tiêm vào và làm tê liệt một vị trí cụ thể, chẳng hạn như một hoặc hai khớp đau nhất, cho phép bệnh nhân duy trì cảnh giác cho thủ thuật

Một phiên của MUA cột sống thường mất ít hơn một giờ. Đôi khi thủ thuật có thể chỉ trong 10 hoặc 15 phút nhưng lặp đi lặp lại vào những ngày liên tiếp để đạt được mức giảm đau tương tự với ít đau nhức hơn từ chính quy trình.

Ai biểu diễn MUA cột sống

Đội ngũ y tế thực hiện MUA cột sống thường bao gồm:

  • Trưởng chiropractor hoặc bác sĩ khác thực hiện các thao tác
  • Đồng bác sĩ là trợ lý đầu tiên và cũng được chứng nhận thao tác dưới gây mê
  • Bác sĩ gây mê phụ trách quản lý gây mê và theo dõi bệnh nhân
  • Y tá và các trợ lý khác có thể giúp đỡ trong suốt quá trình

Biến thể về quy mô và chuyên môn của đội ngũ y tế có thể khác nhau tùy theo từng phòng khám. Ví dụ, một số đội có thể được dẫn dắt bởi bác sĩ phẫu thuật hoặc bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, thay vì bác sĩ chỉnh hình.

Triệu chứng được điều trị bằng MUA cột sống

Thông thường, MUA cột sống được thực hiện cho đau lưng và / hoặc đau cổ mãn tính liên quan đến viêm mô, đau cơ hoặc co thắt và / hoặc giảm phạm vi chuyển động. Nó cũng có thể được thực hiện trong một số trường hợp trong đó một dây thần kinh bị rối loạn gây ra đau đớn từ cột sống xuống cánh tay hoặc chân, hoặc lên đầu. Đôi khi MUA cột sống được thực hiện cho đau cột sống không đặc hiệu mà không rõ nguyên nhân chính xác.

Trong khi nhiều bệnh nhân và các chuyên gia y tế đã báo cáo giảm đau từ MUA cột sống, hiệu quả của thủ tục vẫn chưa được chứng minh một cách khoa học và nghiên cứu sâu hơn đang được tiến hành.

Rủi ro cột sống MUA

Thao tác cột sống dưới rủi ro gây mê có thể từ nhẹ đến đe dọa tính mạng. Mặc dù tương đối hiếm, một số rủi ro nghiêm trọng hơn có thể bao gồm phản ứng bất lợi với gây mê, làm xấu đi tình trạng cột sống hiện tại, chấn thương mới trong khi làm thủ thuật, đột quỵ, tê liệt và những người khác.

Để giảm thiểu rủi ro của quy trình, phải thực hiện kiểm tra bệnh sử kỹ lưỡng và khám thực thể. Ngoài ra, hầu hết các bác sĩ cần hơn 6 tuần thao tác và vật lý trị liệu, chụp x-quang, MRI của các khu vực bị thương và EKG / ECG để đưa bệnh nhân vào hoặc ra làm ứng cử viên cho MUA cột sống.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống