Cân nhắc khi chọn nệm – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Cân nhắc khi chọn nệm

Nệm hiện được cung cấp trong một loạt các phong cách và vật liệu, mỗi loại có những lợi ích và nhược điểm riêng. Khi chọn một tấm nệm mới, điều quan trọng là phải xem xét những điều sau đây:

  • Mức độ hỗ trợ. Một tấm nệm chắc chắn hơn cung cấp cho cột sống với sự hỗ trợ bổ sung thường được ưa thích hơn, và một số nghiên cứu đã ghi nhận lợi ích từ việc sử dụng nệm trung bình. Một tấm nệm hỗ trợ cột sống dọc theo các đường cong tự nhiên của nó và giữ cho cột sống ở cùng một vị trí cơ thể vì tư thế đứng tốt có thể giúp giảm đau một số loại đau lưng dưới.
  • Các vấn đề liên quan đến một tấm nệm cứng. Trong khi một chiếc nệm chắc chắn thường được ưa thích, một chiếc nệm quá cứng có thể gây đau nhức ở những vùng áp lực, chẳng hạn như hông. Viêm bursa trên hông của một người (viêm bursant trochanteric lớn hơn) đặc biệt có khả năng bị trầm trọng hơn từ một tấm nệm quá chắc chắn. Những người ngủ nghiêng về phía họ với các vùng áp lực như hông và vai áp vào nệm nệm cũng có thể gặp khó chịu và gián đoạn giấc ngủ từ một tấm nệm cứng.
  • Khả năng tương thích với một chiếc giường có thể điều chỉnh. Một chiếc giường có thể điều chỉnh là một cơ sở có thể được điều chỉnh theo các góc độ khác nhau. Một số nệm không tương thích với giường có thể điều chỉnh, vì vậy điều quan trọng là phải xem xét giường và nệm có thể điều chỉnh song song.
  • Gối đầu cung cấp một bề mặt mềm hơn. Một chiếc gối đầu có thể giúp tạo ra một lớp mềm hơn trên đầu nệm. Áo gối có một độ mềm và độ dày, và chúng cũng được tích hợp vào một số nệm. Áo gối có nhiều chất liệu với các đặc điểm khác nhau. Ví dụ, áo gối có thể đi kèm với một bộ phận sưởi ấm cung cấp liệu pháp nhiệt nhẹ nhàng; áo len tự nhiên tương đối đắt tiền, nhưng cung cấp độ ấm khi trời lạnh và làm mát khi trời ấm. Gối đầu gối trứng ít tốn kém hơn, nhưng chúng có thể chạy trên mặt ấm và có xu hướng bị mòn nhanh chóng.

Nói chung, bất kỳ nệm và / hoặc gối nào dẫn đến giấc ngủ ngon, để người ngủ thức dậy cảm thấy được nghỉ ngơi mà không bị đau và / hoặc cứng khớp, được khuyến nghị cho người đó.

Hướng dẫn vị trí ngủ

Không có quy tắc tuyệt đối khi nói đến tư thế ngủ, nhưng các nguyên tắc chung sau đây có thể hữu ích:

  • Tư thế ngủ tốt nhất thường là nằm ngửa với một chiếc gối nhỏ nhét dưới lưng gối để hỗ trợ. Vị trí này giúp giảm căng thẳng cho cột sống, và hỗ trợ độ cong tự nhiên của lưng dưới.
  • Đối với những người thích ngủ nghiêng, sẽ rất hữu ích khi đặt một chiếc gối giữa hai đầu gối để giảm căng thẳng ở hông và cột sống thấp hơn.
  • Đối với những người ngủ tốt nhất trên bụng, đặt một chiếc gối phẳng bên dưới dạ dày và hông có thể giảm thiểu căng thẳng trên cột sống thắt lưng.

Tư thế ngủ có thể ảnh hưởng đến sự lựa chọn nệm. Một người ngủ dạ dày có thể cảm thấy thoải mái hơn trên một tấm nệm cứng hơn, bởi vì một chiếc nệm mềm hơn có thể làm cho lưng cong. Tuy nhiên, người ngủ bên có thể thích một chiếc nệm mềm hơn một chút phù hợp với cơ thể hơn.


Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ