Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau

Người ta đồng ý rằng hầu hết người trưởng thành cần ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm để có sức khỏe thể chất và tinh thần tối ưu. Tuy nhiên, không chỉ số lượng giấc ngủ góp phần vào quá trình chữa bệnh; các chất lượng của giấc ngủ đóng một vai trò thiết yếu.

Giấc ngủ phục hồi cho cơ thể đòi hỏi thời gian trong các giai đoạn không REM và REM sâu của chu kỳ giấc ngủ. Khi cá nhân chiếm giữ các pha này trong đêm, các tính chất hóa học bổ sung và sửa chữa cơ thể được kích hoạt.

Lượng hormone tăng trưởng đáng kể được giải phóng khi cơ thể đạt đến giai đoạn sau của giấc ngủ. Sự tiết hormone tăng trưởng là cần thiết để kích thích tăng trưởng trong cơ thể, tái tạo tế bào và tái tạo tế bào. Sau đó, chất lượng cao, phục hồi giấc ngủ, hoạt động như một địa điểm diễn ra quá trình chữa bệnh của cơ thể. Đó là thời cơ thích hợp để cột sống tự sửa chữa.

Ngủ phục hồi mặc dù đau lưng

Ngủ đủ giấc, phục hồi giấc ngủ có lợi cho việc điều trị đau lưng. Tuy nhiên, đau lưng làm cho khó đạt được giấc ngủ chất lượng. Có một số cách để cải thiện cơ hội tiến vào giấc ngủ phục hồi mặc dù đau.

  • Tìm một tấm nệm mới. Đau lưng có thể trở nên trầm trọng hơn bởi một tấm nệm đã cũ và chảy xệ, hoặc đơn giản là quá cứng hoặc quá mềm. Ngủ trên nệm cung cấp đủ lượng hỗ trợ và thoải mái là rất quan trọng để đạt được giấc ngủ chất lượng. Giường điều chỉnh cũng có thể được xem xét; Nhiều người bị đau lưng dưới hoặc cổ cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ ở tư thế hơi ngả.
  • Nới lỏng cơ bắp trước khi đi ngủ. Kéo dài các khu vực đau có thể giúp giải phóng căng cơ. Ứng dụng địa phương của liệu pháp nhiệt, chẳng hạn như một miếng đệm nóng, giúp kéo dài và làm giảm các mô mềm xung quanh cột sống. Hai hành động đơn giản này có thể làm giảm bớt sự khó chịu đủ để cho phép ngủ.
  • Sử dụng các kỹ thuật thư giãn. Chẳng hạn, thiền chánh niệm đã được chứng minh là làm giảm nhận thức về cơn đau, và có thể giúp cho phép ngủ đủ giấc. Các nghi thức thư giãn trước khi đi ngủ khác, chẳng hạn như hình dung hòa bình hoặc thở tập trung, có thể giúp đỡ trong việc tránh sự chú ý khỏi cơn đau lưng và tạo ra một môi trường thoải mái hơn.
  • Hãy thử trị liệu hành vi nhận thức. Liệu pháp hành vi nhận thức đối với chứng mất ngủ (CBT-I), trong đó một bệnh nhân làm việc với một nhà trị liệu để phát triển thói quen hành vi và điều chỉnh lối sống, đã được chứng minh là giúp cải thiện giấc ngủ. Ngay cả những bệnh nhân nhận CBT-I thông qua các dịch vụ trực tuyến cũng có kết quả tích cực.
  • Hãy thử một tư thế ngủ khác. Ngủ nghiêng, cuộn tròn vào tư thế của thai nhi, với một chiếc gối đặt ở giữa hai đầu gối, có thể giúp điều chỉnh cột sống và giảm áp lực. Nằm ngửa, với đầu gối hơi nâng lên bởi một cái gối và một chiếc gối phẳng khác nằm gọn dưới đầu, có thể thúc đẩy sự liên kết của cột sống và giảm căng thẳng cho các điểm áp lực. Như đã đề cập ở trên, ngủ trên lưng với phần thân trên ở tư thế nghiêng và đầu gối hơi cong cũng làm giảm căng thẳng trên lưng dưới.

Ngủ sâu, phục hồi không phải là thuốc chữa đau lưng, nhưng nó thúc đẩy một số lợi ích có thể góp phần tích cực vào việc giảm đau.

Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ