Chất đồng vận thụ thể Melatonin (Rozerem) cho giấc ngủ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chất đồng vận thụ thể Melatonin (Rozerem) cho giấc ngủ

Rozerem (ramelteon) là một loại thuốc trị mất ngủ theo toa đã được FDA chấp thuận vào tháng 7 năm 2005 và bắt đầu được bán cho người tiêu dùng vào năm 2006. Rozerem có một cơ chế hoạt động duy nhất - chất chủ vận thụ thể melatonin - nhắm mục tiêu chọn lọc các thụ thể cụ thể trong não. chịu trách nhiệm kiểm soát chu kỳ đánh thức giấc ngủ của cơ thể. Nó hoạt động bằng cách bắt chước melatonin, một loại hormone tự nhiên được sản xuất trong thời gian ngủ.

Rozerem có thể có một lợi thế so với các loại thuốc benzodiazepine và không phải là benzodiazepine khác vì những lý do sau:

  • Nó đặc biệt nhắm vào các cấu trúc não chịu trách nhiệm cho chu kỳ ngủ-thức.
  • Đây là loại thuốc ngủ theo toa đầu tiên không cho thấy bằng chứng lạm dụng, lệ thuộc hoặc rút tiền (vì vậy nó không được chỉ định là chất được kiểm soát bởi DEA Hoa Kỳ).
  • Rozerem được FDA chấp thuận để được quy định sử dụng lâu dài ở người lớn.
  • Rozerem đã được chứng minh là an toàn ở người lớn tuổi, cũng như những người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính nhẹ đến trung bình (COPD) và ngưng thở khi ngủ nhẹ đến trung bình.

Một số cảnh báo chính, tác dụng phụ và chống chỉ định khi sử dụng Rozerem bao gồm những điều sau đây (có nhiều điều khác nhưng đây là những điều quan trọng nhất):

  • Không khuyến cáo sử dụng cho bệnh nhân mắc COPD nặng hoặc ngưng thở khi ngủ
  • Nó không nên được sử dụng ở những bệnh nhân bị suy gan nặng hoặc nhạy cảm với thuốc
  • Không nên sử dụng kết hợp với tiêu thụ rượu
  • Các tác dụng phụ phổ biến hơn (lớn hơn 2% trong các nhóm nghiên cứu so với giả dược) bao gồm buồn ngủ ban ngày, chóng mặt và mệt mỏi.
  • Ở những bệnh nhân trầm cảm chủ yếu, thuốc có thể gây trầm cảm hoặc suy nghĩ tự tử (vấn đề này chưa được nghiên cứu trực tiếp với Rozerem nhưng được thấy với các thuốc ngủ khác)

Một số vấn đề cần được tính đến khi sử dụng Rozerem cho chứng mất ngủ liên quan đến đau mãn tính bao gồm:

  • Cũng như các loại thuốc ngủ khác (ngoài thuốc chống trầm cảm), việc sử dụng Rozerem chưa được nghiên cứu trực tiếp trong một bệnh nhân đau mãn tính.
  • Rozerem không có đặc tính giảm đau (giảm đau) như đã được chỉ ra với một số loại thuốc chống trầm cảm khi sử dụng cho giấc ngủ.
  • Hầu hết bệnh nhân đau mãn tính đều gặp khó khăn khi bắt đầu và duy trì giấc ngủ. Trong khi Rozerem đã được chứng minh là cải thiện chứng buồn ngủ, tác dụng của nó đối với việc duy trì giấc ngủ vẫn chưa được biết rõ.

Cũng như các loại thuốc ngủ khác, Rozerem sẽ không giải quyết bất kỳ vấn đề y tế tiềm ẩn nào gây ra chứng mất ngủ. Nó nên được sử dụng kết hợp với các phương pháp điều trị khác tập trung vào vấn đề y tế chính (ví dụ như đau mãn tính).

Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ