Đau lưng ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau lưng ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào

Có mối liên quan cao giữa đau lưng và khó ngủ. Các nghiên cứu tiết lộ rằng đau lưng cản trở việc ngủ và ngủ qua đêm, và ngược lại, việc thiếu ngủ phục hồi làm tăng đau.  Kết nối này có khả năng dẫn đến một vòng xoáy đi xuống của cả giấc ngủ ít hơn và đau tăng lên.

Bài viết này xem xét cách đau lưng làm suy yếu giấc ngủ, làm thế nào thiếu ngủ làm đau lưng và cách phục hồi giấc ngủ giúp giảm đau lưng. Nó cũng cung cấp các chiến lược để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Làm thế nào đau lưng làm suy yếu giấc ngủ

Đau lưng tạo ra một số trở ngại cản trở giấc ngủ đầy đủ:

  • Tăng nhận thức về cơn đau. Khi cố gắng ngủ, không có phiền nhiễu. Sự vắng mặt của những phiền nhiễu hàng ngày này có thể làm tăng nhận thức về cơn đau, do đó có thể khiến bạn khó ngủ hơn.
  • Đau lưng khiến bạn khó tìm được tư thế thoải mái. Một tình trạng đau lưng cụ thể có thể yêu cầu cá nhân thử các tư thế ngủ khác nhau để giảm bớt cơn đau vào ban đêm. Một vị trí mới có thể cảm thấy lúng túng hoặc không thoải mái lúc đầu, điều này có thể làm trì hoãn giấc ngủ.
  • Thuốc giảm đau lưng có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Một số loại thuốc thường được kê đơn để giảm đau, chẳng hạn như opioids, đã được chứng minh là can thiệp tiêu cực vào giấc ngủ. Ví dụ, việc sử dụng opioids trong thời gian dài có liên quan đến chứng ngưng thở khi ngủ.
  • Thiếu tập thể dục dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ. Đau lưng thường gây khó khăn cho việc tham gia vào các hoạt động mạnh mẽ trong ngày. Thiếu tập thể dục và hoạt động lần lượt làm giảm cơ hội có được giấc ngủ đủ vào ban đêm.

Đau lưng làm cho nó khó khăn để trải nghiệm giấc ngủ chất lượng cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mối quan hệ giữa đau lưng và giấc ngủ cũng hoạt động theo hướng khác.

Giấc ngủ kém làm cho cơn đau trở lại tồi tệ hơn như thế nào

Nghiên cứu chỉ ra rằng có thể giấc ngủ không đủ hoặc bị gián đoạn có thể làm đau lưng trở nên tồi tệ hơn.

  • Thiếu ngủ sẽ làm giảm sự giải phóng hormone tăng trưởng. Việc giải phóng hormone tăng trưởng vào ban đêm là cần thiết để giảm đau và chữa lành cơ thể. Thiếu ngủ ngăn cản quá trình này.
  • Giấc ngủ kém có thể làm tăng sự nhạy cảm với cơn đau. Rối loạn giấc ngủ có thể làm giảm khả năng chịu đau của cơ thể bằng cách làm cho hệ thống thần kinh trung ương quá nhạy cảm với các tín hiệu đau. Đau do điều kiện lưng có thể còn đau hơn vì thiếu ngủ.
  • Ngủ không đủ giấc làm nặng thêm tình trạng viêm. Các nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa rối loạn giấc ngủ và viêm gia tăng. Viêm hầu như luôn luôn xuất hiện với tình trạng đau lưng và viêm tăng thường dẫn đến đau tăng.
  • Thiếu ngủ góp phần vào trầm cảm. Có mối liên quan chặt chẽ giữa việc thiếu ngủ và tăng nguy cơ trầm cảm. Trầm cảm có thể là tác nhân gây ra chứng đau lưng.

Các nghiên cứu để làm rõ hơn mối quan hệ giữa giấc ngủ và cơn đau đang diễn ra; có đủ nghiên cứu để đề xuất rằng hai người được liên kết. 

Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ