Giải quyết vấn đề đau và y tế làm gián đoạn giấc ngủ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Giải quyết vấn đề đau và y tế làm gián đoạn giấc ngủ

Khi giải quyết chứng mất ngủ liên quan đến đau mãn tính, điều quan trọng là bệnh nhân sẽ được điều trị tốt nhất có thể để giảm đau bằng cách sử dụng phương pháp đa ngành.

Như với bất kỳ triệu chứng nào của hội chứng đau mãn tính, người ta không nên cố gắng điều trị sự gián đoạn giấc ngủ trong sự cô lập mà không tính đến các phương pháp điều trị cho vấn đề đau là một phần nguyên nhân.

Ngưng thở khi ngủ, Hội chứng chân không yên có thể là yếu tố

Điều tra và điều trị bất kỳ vấn đề y tế nào có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ thường là ưu tiên hàng đầu. Một số vấn đề y tế phổ biến liên quan đến giấc ngủ kém bao gồm:

  • Chứng ngưng thở lúc ngủ. Một người mắc bệnh này ngừng thở khoảng 10 giây hoặc đã giảm luồng khí hàng trăm lần trong đêm. Não đánh thức con người để tiếp tục thở, gây ra giấc ngủ bị phân mảnh nghiêm trọng và buồn ngủ ban ngày. Thuốc giảm đau opioid, mà nhiều người bị đau mãn tính dùng, có liên quan đến chứng ngưng thở khi ngủ.
  • Hội chứng chân tay bồn chồn. Một sự thôi thúc cực độ để di chuyển chân, thường được gây ra bởi cảm giác khó chịu ở chân, là điển hình của hội chứng này. Người bệnh cũng có thể bị giật tay chân không tự nguyện trong khi ngủ và đôi khi khi thức. Các triệu chứng có thể gây khó ngủ hoặc duy trì giấc ngủ, gây ra mệt mỏi hoặc mệt mỏi vào ban ngày.

Phương pháp điều trị có sẵn cho cả hai điều kiện này, và có thể mang lại sự giảm bớt đáng kể các triệu chứng.

Chiến lược hành vi và tâm lý để có giấc ngủ ngon hơn

Phương pháp tiếp cận hành vi có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của một người khi họ được thực hành trên cơ sở nhất quán. Các kỹ năng có được trong việc học liệu pháp hành vi nhận thức đối với chứng đau mãn tính, chẳng hạn, cũng có thể hữu ích trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Dựa trên một trong những cách tiếp cận này có thể được xem xét:

  • Vệ sinh giấc ngủ. Thuật ngữ Vệ sinh giấc ngủ trưa, mô tả một loạt các chiến lược hàng ngày để phát triển một chu kỳ ngủ / thức giấc đều đặn, dần dần giúp mọi người thư giãn và có được giấc ngủ cần thiết.
  • Kỹ thuật tâm lý. Thiền, trị liệu hành vi nhận thức và các bài tập thở sâu là một số thực hành phổ biến hơn.
  • Thuốc ngủ. Được thiết kế đặc biệt để giúp ngủ, những loại thuốc này có thể được xem xét bởi chính họ hoặc cùng với các chiến lược khác trong một số trường hợp nhất định.

Phương pháp tiếp cận không cần dùng thuốc nên được thử trước tiên, vì chúng an toàn và không có tác dụng phụ bất lợi. Nếu các phương pháp này không hoàn toàn hiệu quả, có thể thích hợp để tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về thuốc.

Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ