Gối trị đau cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Gối trị đau cổ

Gối bên phải là điều cần thiết trong việc giữ cổ ở vị trí được hỗ trợ với sự liên kết trung tính trong khi ngủ. Nếu không có sự hỗ trợ của gối phù hợp, các cấu trúc phức tạp ở cổ sẽ bị căng thẳng, điều này sẽ làm xấu đi bất kỳ tình trạng cổ nào hiện có và dẫn đến đau cổ hoặc cứng khớp ban ngày.

Điều quan trọng là tìm một chiếc gối có chiều cao và độ cứng phù hợp với kích thước, tư thế ngủ và sở thích cá nhân của người đó.

Một chiếc gối quá cao hoặc chắc chắn không cho phép cổ thư giãn hoàn toàn trong khi ngủ.

Mặt khác, một chiếc gối quá phẳng cũng gây căng thẳng cho cổ.

Bài viết này cung cấp một loạt các khuyến nghị để giúp đảm bảo mức độ hỗ trợ phù hợp cho cổ.

Gối tốt nhất cho tư thế ngủ

Tư thế ngủ là một yếu tố chính trong việc xác định loại gối tốt nhất. Ngủ ở lưng hoặc bên, nếu có thể, được khuyên dùng cho những người bị đau cổ.

  • Khi ngủ nằm ngửa. Một cái gối khá thấp là tốt hơn ở vị trí này. Hỗ trợ thêm có thể được cung cấp bằng cách thêm một chiếc khăn cuộn nhỏ hoặc gối hình cuộn nhỏ được đặt dưới cổ. Khăn cuộn hoặc gối có thể được đặt trong vỏ gối. Một số gối kết hợp cả hai yếu tố này bằng cách bao gồm một khu vực hình cuộn cho cổ và một khu vực sâu hơn, thấp hơn cho đầu.

    Một số người thấy có lợi khi thử và thay đổi vị trí của gối để thoải mái hơn. Ví dụ, nhiều người thấy rằng ngủ với gối nằm dưới vai một chút có thể thoải mái hơn. Nhét gối dưới vai sẽ đặt đầu lên cao hơn trên gối, do đó cổ không bị uốn cong (cong về phía trước). Vị trí này có thể cảm thấy như thể đầu được mở rộng hơn một chút, và có thể thoải mái hơn cho những người bị đau cơ ở cổ.

    Khi ngủ trên lưng, tốt nhất là đặt một chiếc gối dưới đầu gối để giảm thiểu căng thẳng ở lưng dưới.

  • Khi ngủ nghiêng. Một chiếc gối cao hơn được khuyên dùng trong trường hợp này, vì vậy cổ và đầu được đặt thẳng trên vai như khi đứng với tư thế tốt. Một chiếc khăn cuộn hoặc gối hình cuộn nên được đặt dưới cổ và bổ sung một chiếc gối cho đầu.Đặt một cánh tay lên gối và thêm một chiếc gối giữa hai đầu gối cung cấp thêm hỗ trợ cho cột sống. Một số gối cơ thể có thể cung cấp hỗ trợ tương tự như hỗn hợp gối này.

  • Khi ngủ nằm sấp. Vị trí này không được khuyến khích vì nó có xu hướng làm cho vòm lưng và đầu quay, làm căng cổ. Thay đổi kiểu ngủ có thể là một thách thức, nhưng cố gắng ngủ ở một vị trí khác được đề xuất. Nếu điều đó là không thể, nên sử dụng gối phẳng cho đầu hoặc không có gối nào cả. Một lựa chọn khác là thử đặt gối dưới trán để mũi được nhấc ra khỏi nệm và đầu và cổ có thể giữ ở vị trí trung lập hơn

    Ngoài ra, hông và bụng phải được hỗ trợ bằng gối để duy trì đường cong vào trong tự nhiên ở cột sống dưới.

  • Khi ngồi dậy. Gối cơ thể hình móng ngựa có thể hữu ích trong việc tránh căng cơ khi ngủ ở tư thế ngồi, chẳng hạn như ngồi trên máy bay hoặc trong xe hơi, hoặc khi ngồi trên ghế tựa. Những chiếc gối nhỏ này đỡ cổ nên đầu không quá lệch về một bên. Gối phải đủ nhỏ để đầu thẳng hàng qua vai và không được đẩy về phía trước.

    Đối với bất cứ ai thoải mái hơn khi ngủ ở độ nghiêng trên giường có thể điều chỉnh hoặc gối lên gối, đáng để xem xét loại gối này để hỗ trợ đầu và cổ.

Nhiều người thay đổi vị trí khi họ ngủ. Gối được thiết kế cho cả hai bên ngủ và ngủ ngả lưng có khu vực trung tâm thấp hơn để ngủ trên lưng, với các khu vực đầy đủ hơn ở mỗi đầu cho giấc ngủ bên.


Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ