Hỗ trợ gối và thoải mái – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hỗ trợ gối và thoải mái

Có gối ngủ phù hợp không chỉ là sự thoải mái, chúng còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các cấu trúc phức tạp của đầu, cổ, vai, hông và cột sống. Khi được sử dụng tốt, gối giúp giảm bớt hoặc ngăn ngừa nhiều dạng đau lưng và cổ phổ biến, cũng như đau vai, hông và các dạng đau khớp khác.

Gối dùng để giữ cho phần thân trên thẳng hàng trong khi ngủ, giảm áp lực và làm mất cân bằng các điểm trong cơ thể. Gối phải điều chỉnh để phù hợp với hình dạng, đường cong và tư thế ngủ độc đáo của một người và làm giảm bớt bất kỳ điểm áp lực nào.

Hỗ trợ gối là rất quan trọng cho các vấn đề cột sống

Đối với những người bị rối loạn cột sống, loại hỗ trợ phù hợp có thể đặc biệt quan trọng trong việc giúp cột sống nghỉ ngơi thoải mái. Ngủ đủ giấc và phục hồi là cơ hội để cơ thể tự chữa lành khỏi những thách thức về tư thế, thể chất và thần kinh trong ngày.

Gối điền khác nhau trong mức độ hỗ trợ của họ. Hầu hết gối xuống hoặc lông vũ cung cấp ít hỗ trợ cấu trúc so với gối chứa đầy vật liệu cứng hơn.

Một nghiên cứu đã so sánh sự hỗ trợ được cung cấp bởi 3 loại gối khác nhau:

  • Một chiếc gối chỉnh hình hình cuộn chứa đầy viên nang polypropylen
  • Một chiếc gối xốp hình đường viền làm bằng polyurethane
  • Một chiếc gối lông làm bằng 100% ngỗng.

Gối chỉnh hình được tìm thấy là tốt nhất cho căn chỉnh cột sống và gối lông vũ tồi tệ nhất.

Trong khi nghiên cứu có thể hữu ích, sự thoải mái và hỗ trợ cá nhân nên là yếu tố quyết định. Thử dùng gối trong một tuần nên có đủ thời gian để quyết định xem gối có lợi hay không.

Căn chỉnh chiều cao gối với tư thế ngủ và kích thước cơ thể

Cổ người hơi cong về phía trước (để duy trì trọng lượng của đầu khi đứng thẳng) và điều quan trọng là duy trì đường cong này khi ở tư thế nghỉ ngơi.

Nếu gối quá cao khi ngủ nghiêng hoặc nằm ngửa, cổ bị uốn cong bất thường về phía trước hoặc sang một bên, gây căng cơ ở phía sau cổ và vai. Loại vị trí này cũng có thể gây hẹp ống dẫn khí, dẫn đến thở bị tắc nghẽn, và đôi khi ngáy, có thể cản trở giấc ngủ. Ngược lại, nếu chiều cao của gối quá thấp, cơ cổ có thể bị căng.

Kích thước cơ thể và sở thích có khả năng ảnh hưởng đến kích thước gối, nhưng thông thường gối nên duy trì chiều cao từ 4 đến 6 inch để hỗ trợ đầu và cổ (và vai khi nằm ngửa). Một nghiên cứu nhỏ so sánh ba chiều cao gối xốp cho thấy chiều cao gối khoảng 4 inch mang lại sự liên kết cột sống tốt nhất và sự thoải mái nhất, dẫn đến hoạt động cơ bắp ít nhất. 

Thường thì việc lựa chọn loại gối nào sẽ hoạt động tốt nhất phụ thuộc vào tư thế ngủ của một người. Gối cho từng loại tư thế ngủ được mô tả ở trang tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ