Hướng dẫn nệm cho giấc ngủ thoải mái – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hướng dẫn nệm cho giấc ngủ thoải mái

Nệm phù hợp có thể giúp mang lại giấc ngủ ngon, dẫn đến cảm giác nghỉ ngơi và sảng khoái khi thức dậy.

Ngủ là thời gian duy nhất các cơ, dây chằng và các cấu trúc khác trong cột sống có thể hoàn toàn thư giãn. Với chấn thương hoặc rối loạn ở lưng, giấc ngủ tối ưu đặc biệt quan trọng đối với quá trình chữa bệnh.

Bài viết này phác thảo một số hướng dẫn hữu ích để chọn nệm hoặc giường nệm cũng như các khuyến nghị cho tư thế ngủ và sử dụng gối Đầm cho một số điều kiện lưng cụ thể.

Nệm tốt nhất là sự lựa chọn cá nhân

Nghiên cứu chỉ ra cả việc giảm đáng kể chứng đau lưng dưới mãn tính và cải thiện chất lượng giấc ngủ từ việc sử dụng nệm vừa phải. Tuy nhiên, nghiên cứu về độ cứng của nệm không sâu rộng, khiến độ cứng của nệm phần lớn là vấn đề sở thích cá nhân.

Nếu một chiếc nệm hơn 5-7 năm tuổi, hoặc nếu một chiếc nệm khác được tìm thấy mang lại trải nghiệm ngủ tốt hơn, có lẽ đã đến lúc cân nhắc thay thế. Các nghiên cứu y học cho thấy những người tham gia chuyển từ nệm cũ sang nệm mới báo cáo giảm đau lưng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Không có loại nệm hay giường nào hoạt động tốt cho tất cả mọi người, và không có loại nệm nào tốt nhất cho các vấn đề về lưng. Tương tự như vậy, không có sự đồng thuận về một vị trí ngủ lý tưởng. Tất cả điều này là do một số yếu tố:

  • Có rất nhiều nguyên nhân cơ bản gây ra các vấn đề về lưng và các nguyên nhân cơ bản khác nhau có thể đáp ứng tốt hơn với các loại giường, nệm và tư thế ngủ cụ thể.
  • Đau lưng có thể có nhiều yếu tố góp phần, và do đó, một tư thế ngủ cụ thể có thể làm giảm bớt một yếu tố góp phần nhưng làm trầm trọng thêm một yếu tố khác.
  • Sở thích ngủ có thể không liên quan đến chất lượng và sự hỗ trợ của nệm. Ví dụ, một số người thích nệm giữ mát để tránh trở nên ấm áp khó chịu vào ban đêm.

Sự đa dạng của các lựa chọn nệm có sẵn có nghĩa là mọi người có nhiều sự lựa chọn hơn so với trước đây liên quan đến việc tìm kiếm một tấm nệm phù hợp với điều kiện sức khỏe và sở thích cá nhân của họ.

Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ