Chỉ định cho tiêm Tủy sống thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chỉ định cho tiêm Tủy sống thắt lưng

Một số tình trạng phổ biến gây đau thắt lưng cấp tính hoặc mãn tính nghiêm trọng và / hoặc đau chân (đau thần kinh tọa) do kích thích thần kinh có thể được điều trị bằng cách tiêm steroid. Những điều kiện này bao gồm:

  • Một TVĐĐ , nơi mà các hạt nhân của push đĩa thông qua các vòng ngoài (annulus) và vào trong ống tủy sống, nơi nó ép tủy sống và dây thần kinh.
  • Bệnh thoái hóa đĩa đệm , nơi sự sụp đổ của không gian đĩa đệm có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở lưng dưới.
  • Hẹp cột sống thắt lưng , hẹp ống sống có nghĩa đen làm nghẹt dây thần kinh và tủy sống, gây đau đáng kể.
  • Nén gãy xương ở một đốt sống.
  • Các u nang nằm trong khớp mặt hoặc rễ thần kinh và có thể mở rộng để siết chặt các cấu trúc cột sống.
  • Rách hình khuyên , một tình trạng đau đớn khi có vết rách ở lớp ngoài của đĩa đệm.

Đối với những điều này và nhiều tình trạng khác có thể gây đau thắt lưng và / hoặc đau chân (đau thần kinh tọa), tiêm steroid ngoài màng cứng có thể là một lựa chọn điều trị không phẫu thuật hiệu quả.

Ai nên tránh tiêm Steroid ngoài màng cứng

Một số điều kiện có thể khiến bệnh nhân không được tiêm:

  • Nhiễm trùng tại chỗ hoặc toàn thân
  • Mang thai (nếu sử dụng fluoroscopy, một loại tia X)
  • Vấn đề chảy máu - bệnh nhân dùng thuốc làm loãng máu (Coumadin, v.v.) hoặc bệnh nhân có vấn đề về chảy máu (bệnh máu khó đông, v.v.)

Tiêm steroid ngoài màng cứng cũng không nên được thực hiện trên những bệnh nhân bị đau có thể liên quan đến khối u cột sống . Nếu nghi ngờ, nên chụp MRI trước khi tiêm để loại trừ khối u.

Có thể tiêm thuốc, nhưng thận trọng, đối với bệnh nhân mắc các tình trạng có thể có vấn đề khác như:

  • Dị ứng với dung dịch tiêm
  • Các vấn đề y tế không được kiểm soát như bệnh thận, suy tim sung huyết và tiểu đường vì chúng có thể phức tạp do ứ nước mà một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân gặp phải trong vài ngày sau khi tiêm.

Sử dụng aspirin liều cao hoặc các loại thuốc chống tiểu cầu khác (ví dụ Ticlid, Plavix), tất cả đều có thể gây chảy máu từ thủ thuật. Những thuốc này nên được dừng lại trước khi tiêm.


Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm