Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS)

Loại điện trị liệu được sử dụng rộng rãi nhất là kích thích dây thần kinh xuyên da, hay TENS.

Mong đợi gì với liệu pháp TENS

Liệu pháp TENS thường sử dụng các điện cực trên các miếng nhỏ, dính được gắn qua dây dẫn đến thiết bị hoạt động bằng pin. Các điện cực được đặt trên khu vực đau đớn, và dòng điện được gửi qua các điện cực, kích thích các dây thần kinh cảm giác và tạo ra cảm giác ngứa ran làm giảm cảm giác đau.

Bộ điều khiển cầm tay cho phép cá nhân lựa chọn từ một loạt các tùy chọn, chẳng hạn như dòng điện tần số cao hoặc tần số thấp cũng như các mô hình kích thích phức tạp.

Mọi người thường được giới thiệu về liệu pháp TENS trong quá trình vật lý trị liệu hoặc trong văn phòng của bác sĩ chỉnh hình. Điều này mang lại cho cá nhân cơ hội để xem liệu giảm đau có đủ để xem xét việc mua một đơn vị TENS để sử dụng tại nhà hay không.

Trong những năm gần đây, một số sản phẩm TENS đã được bán trên thị trường dưới dạng thiết bị đeo được. Một số thiết bị này cung cấp dòng điện trực tiếp từ các điện cực trong một bộ phận chạy bằng pin được đeo trên thân máy. Thiết bị có thể được buộc vào chân hoặc gắn vào lưng, vai, đầu gối hoặc bộ phận khác của cơ thể. Những thiết bị này thường không thể nhìn thấy dưới quần áo.

Trị liệu có thể được thực hiện trong các phân đoạn 30 phút hoặc chạy liên tục. Điều trị qua đêm là có thể trong một số trường hợp.

Phản ứng với TENS rất khác nhau. Trong khi nhiều người coi TENS là một phần quan trọng trong điều trị của họ, TENS không làm giảm đau cho tất cả mọi người.

Điều kiện được điều trị bằng TENS

Các điều kiện đáp ứng tốt với TENS bao gồm, nhưng không giới hạn ở:

Đau cổ và cứng khớp. Đau đã giảm mức độ nghiêm trọng trong thời gian ngắn trong một nghiên cứu về những người được điều trị tại một số phòng khám được cung cấp liệu pháp TENS. 

Đau thắt lưng thường được điều trị bằng TENS, nhưng nghiên cứu đã bị mâu thuẫn. 

Đau thần kinh tiểu đường đã giảm đáng kể đối với những người đã điều trị TENS trong ba nghiên cứu y khoa được phân tích. Hiệu quả kéo dài sáu tuần sau các nghiên cứu, nhưng không tiếp tục sau 12 tuần theo dõi.

Đau cơ xơ hóa. Dung sai trong hoạt động thể chất cải thiện đáng kể cho bệnh nhân sau một lần điều trị TENS trong một nghiên cứu.

TENS thường được áp dụng tại vị trí đau, nhưng đôi khi cũng hiệu quả khi được sử dụng ở các khu vực khác. Thử nghiệm với các vị trí điện cực khác nhau và sử dụng đơn vị TENS trong vài ngày được khuyến nghị trước khi mua một đơn vị. Gắn các điện cực ở khu vực xung quanh vị trí đau, trên dây thần kinh cung cấp cho vùng bị đau hoặc thậm chí ở phía đối diện của cơ thể, có thể hữu ích.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm