Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về

Khi cơn đau thắt lưng của bạn bùng lên, bạn có thể dùng đá, chườm nóng hoặc thuốc giảm đau để giảm bớt các triệu chứng của bạn. Nhưng bạn đã xem xét liệu pháp điện?

Không có phương pháp điều trị duy nhất nào có hiệu quả với tất cả mọi người, nhưng áp dụng liệu pháp điện trị liệu cho lưng dưới của bạn có thể giúp bạn tìm thấy sự giảm đau ngắn hạn khỏi cơn đau hoặc sự khó chịu của bạn.

Điện trị liệu là gì?

Điện trị liệu thường bao gồm việc sử dụng một thiết bị chạy bằng pin cung cấp dòng điện cho các điện cực nhỏ (gắn vào lưng của bạn). Điều này lần lượt gửi các xung điện đến khu vực lưng dưới của bạn gặp phải các triệu chứng. Có rất nhiều loại thiết bị điện trị liệu có sẵn, nhưng những thiết bị phổ biến nhất là   các đơn vị kích thích thần kinh điện qua da (TENS).

TENS có phù hợp với tôi không?

Chỉ bạn mới có thể quyết định xem một đơn vị TENS có phải là một khoản đầu tư tốt hay không. Điều này là do, trong khi liệu pháp điện trị liệu nói chung là một phương pháp điều trị an toàn, một số người tìm thấy rất ít hoặc không có lợi ích gì từ nó.

Các đơn vị TENS có thể có giá dao động từ dưới 30 đô la đến hàng trăm đô la, với các bảo đảm hoàn lại tiền thường được cung cấp cho các đơn vị đắt tiền hơn. Kiểm tra với bác sĩ hoặc nhà trị liệu vật lý trước khi mua là một ý tưởng tốt. TENS có thể không được khuyên nếu bạn có máy tạo nhịp tim hoặc đang mang thai, và không nên sử dụng qua tim.

Tuy nhiên, trước khi bạn mua một đơn vị TENS, tôi khuyên bạn cũng nên cân nhắc xem bạn có thể tìm thấy sự cứu trợ tương tự từ một phương pháp điều trị thay thế rẻ hơn hoặc có khả năng miễn phí không. Ví dụ, kéo dài có thể mang lại cho bạn biện pháp giảm đau tương tự như liệu pháp điện, nhưng không có chi phí liên quan đến việc kéo dài.

Việc xem xét cuối cùng để giúp bạn quyết định xem một đơn vị TENS có phù hợp với bạn hay không là vào thời điểm nào trong ngày bạn thường gặp các triệu chứng của mình. Ví dụ, nếu cơn đau lưng của bạn có xu hướng bùng phát trong khi ngủ, một đơn vị TENS có thể đeo có thể là một lựa chọn giảm đau tuyệt vời.

Mẹo để mua một đơn vị TENS

Nếu bạn quyết định liệu pháp điện phù hợp với bạn, đây là một số mẹo giúp bạn tìm được đơn vị TENS phù hợp:

  • Nói chuyện với bác sĩ của bạn . Các đơn vị TENS có sẵn cả có và không có đơn thuốc, và có vô số đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Trước khi mua, hãy kiểm tra với bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu vật lý để chắc chắn TENS phù hợp với bạn.
  • Yếu tố trong tất cả các chi phí . Một số nhà sản xuất TENS thu hút khách hàng với mức giá thấp của giao dịch mua ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn cần liên tục thay pin hoặc miếng đệm điện cực, chi phí trọn đời của thiết bị có thể khá cao.
  • Hãy xem xét năng lượng pin . Một số thiết bị TENS có thể yêu cầu pin AA, trong khi các thiết bị khác đi kèm với pin sạc (tương tự như điện thoại di động của bạn). Nếu thiết bị có thể được sạc lại, bạn sẽ không phải lo lắng về việc hết pin thay thế.
  • Tìm kiếm một chính sách hoàn trả . Ngay cả khi bạn tìm thấy sự giảm bớt từ liệu pháp điện trị liệu tại bác sĩ cho chứng đau lưng dưới của bạn, bạn có thể phát hiện ra sau một vài tuần rằng thiết bị của riêng bạn không đáng để đầu tư. Đây là lý do tại sao nên mua một đơn vị TENS đi kèm với ít nhất 30 ngày, chính sách hoàn trả không rắc rối.

Mặc dù thường không nghiêm trọng, tác dụng phụ của liệu pháp điện có thể bao gồm kích ứng da hoặc phát ban. Nếu bạn bị gãy da hoặc nhiễm trùng, bạn nên tránh sử dụng liệu pháp điện trên những vùng trên cơ thể.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm