Costotransverse và Costovertebral Tiêm chung – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Costotransverse và Costovertebral Tiêm chung

Các hội chứng rối loạn chức năng xương sườn có thể gây ra một hoặc kết hợp các triệu chứng sau: đau lưng trên , đau cánh tay, đau giữa xương sườn và / hoặc khó chịu ở vùng lưng trên. Bệnh nhân bị đau lưng trên và các triệu chứng trên có thể là ứng cử viên cho tiêm khớp chi phí hoặc tiêm chi phí để vừa giúp chẩn đoán tình trạng vừa giúp giảm đau. Điều quan trọng cần lưu ý là những mũi tiêm này không nên được coi là thuốc chữa đau lưng trên: thay vào đó, mục tiêu là giúp bệnh nhân giảm đau đủ để có thể tiến triển với chương trình phục hồi.

Tiêm khớp chi phí và tiêm chi phí cả hai liên quan đến việc tiêm thuốc cẩn thận vào các khớp nhỏ nơi xương sườn nối với cột sống ở lưng trên. Những mũi tiêm này là loại khối đau và cũng có thể được gọi là khối costovertebral hoặc blockotransverse.

Tiêm khớp chi phí và tiêm chi phí được sử dụng để vừa xác nhận chẩn đoán rằng các khớp này là nguồn gốc của đau lưng trên của bệnh nhân cũng như để giảm đau.

  • Mục tiêu chẩn đoán : bằng cách đặt thuốc gây tê vào khớp, lượng giảm đau tức thời mà bệnh nhân trải qua sẽ giúp xác nhận hoặc từ chối khớp là nguồn gốc của đau lưng trên. Nếu giảm đau hoàn toàn trong khi các khớp bị tê có nghĩa là các khớp này có khả năng là nguồn gốc của đau lưng trên của bệnh nhân và các triệu chứng khác, và nếu không, thì có khả năng là một máy tạo đau khác. Nếu giảm đau một phần, thì khớp có thể là một phần của vấn đề.
  • Chức năng giảm đau : cùng với thuốc gây tê, cortisone giải phóng thời gian cũng được tiêm vào các khớp này. Các cortisone giúp giảm bất kỳ viêm, thường bao quanh các khớp đau ở lưng trên. Giảm viêm ở vùng lưng trên thường có thể giúp giảm đau lâu dài.

Những mũi tiêm này thường được thực hiện bởi một chuyên gia quản lý đau, chẳng hạn như bác sĩ gây mê, bác sĩ , bác sĩ X quang hoặc chuyên gia y tế khác được đào tạo nâng cao (có thể bao gồm chứng nhận của hội đồng quản trị trong thuốc giảm đau và quản lý đau).

Cấu tạo của khớp lưng trên và khớp chi phí và khớp chi phí

Ở mỗi cấp độ của cột sống ngực ( lưng trên), các xương sườn được gắn vào các đốt sống tương ứng (các khối xây dựng xương sống của cột sống) ở bên phải và bên trái với các khớp nhỏ. Các khớp xương sườn từ đốt sống thứ hai đến thứ mười ở lưng trên bao gồm các khớp chi phí và khớp chi phí nằm ở phía sau của đốt sống. Những khớp này cung cấp sự ổn định cho lưng trên và thành ngực. Các khớp được hỗ trợ bởi dây chằng, giúp tăng thêm sức mạnh cho mối nối của xương và hạn chế chuyển động của khớp ở lưng trên.

Thủ tục tiêm Costotransverse và Costovertebral

Tiêm khớp chi phí và tiêm truyền chi phí, như với nhiều lần tiêm cột sống, chỉ nên được thực hiện bằng phương pháp huỳnh quang (X-quang sống). Nội soi huỳnh quang cho phép hướng dẫn đặt kim đúng cách vào mục tiêu và giúp tránh tổn thương cho các cấu trúc lân cận.

Quy trình tiêm bao gồm các bước sau:

  • Một dòng IV có thể được đặt để thuốc thư giãn có thể được cung cấp, khi cần thiết.
  • Bệnh nhân nằm trên bàn chụp X-quang và vùng da ở giữa lưng được làm sạch tốt bằng dung dịch sát khuẩn.
  • Bác sĩ làm tê một vùng da nhỏ bằng thuốc gây tê cục bộ, có thể đau trong vài giây.
  • Bác sĩ sử dụng hướng dẫn tia X (fluoroscopy) để hướng một cây kim rất nhỏ vào khớp. Một vài giọt thuốc nhuộm tương phản sau đó được tiêm để xác nhận rằng thuốc chỉ đi vào khớp.
  • Sau khi xác nhận này, một hỗn hợp gồm một lượng nhỏ thuốc gây tê (thuốc gây mê) và thuốc chống viêm (steroid) sau đó sẽ được tiêm từ từ vào khớp ở lưng trên.

Thủ tục thường mất khoảng 15-30 phút, sau đó là khoảng 30-45 phút thời gian phục hồi tại phòng khám.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm