Điều trị thần kinh qua da (PNT) – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị thần kinh qua da (PNT)

Liệu pháp điều trị thần kinh qua da (PNT ™) là một phương pháp điều trị mới, không phẫu thuật dựa trên tiền đề rằng kích thích điện áp dụng cho các mô sâu ở lưng có thể giúp giảm đau cho một số loại đau lưng dưới .

Phương pháp điều trị gần đây đã nhận được sự thông quan của FDA trong điều trị đau lưng dưới. Nó là xâm lấn tối thiểu và được thực hiện trong văn phòng của bác sĩ.

Ai nên trải qua PNT để điều trị đau lưng

PNT đã được phát triển cho bệnh nhân có hồ sơ chung sau:

  • Bị đau lưng mãn tính / tái phát (có thể tỏa ra ở mông, chân và / hoặc bàn chân)
  • Có nguy cơ bị đau kéo dài và khó chữa
  • Không được giảm đau đầy đủ từ các phương pháp điều trị không phẫu thuật (như thuốc giảm đau, thao tác nắn khớp xương hoặc nắn xương, hoặc vật lý trị liệu)
  • Muốn thử một phương pháp xâm lấn tối thiểu, không phẫu thuật trước khi xem xét phẫu thuật

Đau lưng mãn tính

Hầu hết các cơn đau lưng dưới bắt đầu sau khi bị chấn thương hoặc tổn thương cột sống (chẳng hạn như căng cơ, dây chằng bị bong gân, thoát vị đĩa đệm hoặc thoái hóa đĩa đệm), và một khi tổn thương sẽ chữa lành cơn đau. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu hiện hiểu rằng một cơn đau đôi khi có thể kích hoạt những thay đổi trong các tế bào thần kinh truyền tín hiệu đau, dẫn đến một loại quá mẫn cảm của thần kinh vẫn tồn tại sau khi vết thương hoặc chấn thương ban đầu đã lành.

Khi điều này xảy ra, đau lưng dưới trở thành căn bệnh thay vì chỉ là triệu chứng của chấn thương tiềm ẩn . Các dây thần kinh quá nhạy cảm có thể tiếp tục tạo ra các cơn đau lưng mãn tính và / hoặc tái phát mặc dù không có tổn thương tiềm ẩn nào gây ra cơn đau.

Không có thương tích để điều trị, trọng tâm y tế thay đổi để điều trị cơn đau (thay vì điều trị nguyên nhân ban đầu của cơn đau). Ngoài những lợi ích rõ ràng của việc tăng sự thoải mái, điều trị đau lưng dưới cũng rất quan trọng vì đau lâu dài có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như mất ngủ, trầm cảm và không thể thực hiện các hoạt động hàng ngày hoặc làm việc.

Điều quan trọng, giảm đau lưng dưới cho phép bệnh nhân phát triển và duy trì chương trình vật lý trị liệu / phục hồi chức năng phù hợp, từ đó có thể giúp ngăn ngừa và / hoặc giảm thiểu bất kỳ cơn đau nào trong tương lai.


Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm