Giáo dục cho các ứng cử viên phẫu thuật lưng về quản lý đau mãn tính – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Giáo dục cho các ứng cử viên phẫu thuật lưng về quản lý đau mãn tính

Cũng như các chương trình quản lý đau khác, quản lý đau mãn tính sử dụng phương pháp đa ngành và nhấn mạnh cải thiện chức năng, cắt giảm hoặc loại bỏ thuốc opioid và giáo dục bệnh nhân các kỹ thuật hành vi nhận thức. Những kỹ thuật này được thiết kế để đối phó với nỗi đau cũng như giảm suy nghĩ phản tác dụng.

Có hai lĩnh vực chính mà quản lý đau mãn tính hiệu quả cho những người xem xét phẫu thuật cột sống khác với các chương trình khác.

Hai khía cạnh chăm sóc rất quan trọng đối với kết quả thành công đối với bệnh nhân là ứng cử viên tốt cho điều trị đau mãn tính: chất lượng và mức độ giáo dục bệnh nhân được cung cấp bởi bác sĩ và hỗ trợ của bác sĩ cho bệnh nhân.

Tìm hiểu về các lựa chọn điều trị

Nhiều người bị đau lưng mãn tính chọn phẫu thuật cột sống vì họ cảm thấy đó là giải pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất cho cơn đau của họ. Tuy nhiên, mọi người thường không có thông tin toàn diện về ưu và nhược điểm của phẫu thuật. Trong nhiều trường hợp, họ đã không nghiên cứu các lựa chọn khác hoặc đưa ra phương án thay thế, không tiếp cận một cơ hội tốt để thành công.

Trọng tâm chính của quản lý đau mãn tính là giúp bệnh nhân xem điều trị bên ngoài mô hình y tế truyền thống, rằng chỉ có thể loại bỏ cơn đau bằng cách bác sĩ loại bỏ hoặc cải thiện bệnh lý cơ bản.

Mô hình thay thế này lưu ý rằng việc chữa trị đau mãn tính thường không thể thực hiện được, nhưng tùy thuộc vào mỗi bệnh nhân để dần dần cải thiện khả năng chức năng và kiểm soát cơn đau để phục hồi sau chấn thương càng nhiều càng tốt. Điều trị, sau đó, trở thành một vấn đề của việc học các kỹ thuật quản lý đau thông qua hướng dẫn của nhân viên và thậm chí bởi các bệnh nhân khác.

Nghiên cứu chứng minh rằng những bệnh nhân được cung cấp thêm thông tin về tình trạng y tế của họ và các phương pháp điều trị có thể có nhiều khả năng lựa chọn điều trị không phẫu thuật. Một phân tích của nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ngoài việc thích điều trị không phẫu thuật, những người được cung cấp nhiều thông tin hơn cũng ít mâu thuẫn hơn khi quyết định điều trị.

Vì nó đã được thành lập rằng một số nhóm bệnh nhân sẽ có giá tốt hơn thông qua quản lý đau liên ngành, nên những bệnh nhân này nên được giáo dục về các lựa chọn thay thế của họ. Ví dụ, bệnh nhân có thể được thông báo rằng họ có nhiều khả năng thu được kết quả phẫu thuật kém nếu:

  • Có mức độ đau khổ tâm lý xã hội cao
  • Đang trải qua một cuộc phẫu thuật cột sống thứ hai hoặc thứ ba
  • Phụ thuộc vào thuốc giảm đau

Kiến thức như vậy có thể giúp bệnh nhân đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn về phẫu thuật lưng thay vì phục hồi chức năng thông qua chương trình quản lý đau mãn tính.

Hỗ trợ bác sĩ cho quản lý đau mãn tính là rất quan trọng

Bởi vì chương trình quản lý đau mãn tính đòi hỏi bệnh nhân phải thay đổi hành vi thay vì dựa vào kỹ năng của bác sĩ phẫu thuật, điều quan trọng là bác sĩ phải đóng vai trò hỗ trợ, tích cực trong việc ủng hộ chương trình quản lý đau mãn tính. Sự ủng hộ của bác sĩ giúp bệnh nhân xem chương trình này thực sự là mối quan tâm tốt nhất của họ và là một nỗ lực hợp tác tăng cường sức khỏe. Bác sĩ / bác sĩ phẫu thuật đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập tư duy bệnh nhân này.

Nghiên cứu về kiểm soát xã hội, lý thuyết cho rằng các cá nhân sẽ tuân thủ hành vi của họ với những người có mối quan hệ xã hội mạnh mẽ, cho thấy hành vi liên quan đến sức khỏe của cá nhân có thể bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi những người khác.

Khi bệnh nhân cảm thấy tích cực và được bác sĩ hỗ trợ trong lựa chọn họ đưa ra, họ có nhiều khả năng tham gia vào các hành vi sức khỏe được đề xuất hoặc mô hình hóa bởi các bác sĩ của họ. Ngược lại, khi một cá nhân cảm thấy tiêu cực về nỗ lực thay đổi các hành vi liên quan đến sức khỏe của người kia (cảm thấy người kia đang cằn nhằn hoặc cố gắng khiến người đó cảm thấy có lỗi), cá nhân đó có thể bỏ qua các đề xuất hoặc thậm chí che giấu các hành vi không lành mạnh.

Hàm ý là bệnh nhân phải xem bác sĩ như một người ủng hộ hỗ trợ, người khuyến khích cải thiện chức năng và giảm thuốc thông qua một quá trình phục hồi tích cực, thay vì ủng hộ một thủ tục phẫu thuật.

Khi nào cần xem xét quản lý đau mãn tính

Có hai lý do chính khiến bệnh nhân nên thận trọng trong việc lựa chọn phẫu thuật trở lại trong điều trị đau mãn tính liên ngành.

  1. Không có tiêu chuẩn được chấp nhận phổ biến để điều trị hầu hết các vấn đề về lưng. Điều trị ưa thích cho một tình trạng trở lại có thể thay đổi đáng kể.
  2. Thứ hai, phẫu thuật lưng, trong khi thường có hiệu quả trong việc sửa chữa bệnh lý (như thoát vị đĩa đệm), không giải quyết các yếu tố tâm lý xã hội. Các yếu tố như vậy bao gồm sợ hãi hoặc kỳ vọng không thực tế, có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả của phẫu thuật lưng, bất kể phẫu thuật được thực hiện hoàn hảo như thế nào.

Quản lý đau mãn tính được thiết kế để tránh những vấn đề tiềm ẩn này, đồng thời cung cấp cho bệnh nhân một cách hiệu quả, hiệu quả để cải thiện chức năng và kiểm soát cơn đau.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm