Kỹ thuật quản lý đau xâm lấn – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kỹ thuật quản lý đau xâm lấn

Các kỹ thuật xâm lấn trong quản lý đau bao gồm tiêm và / hoặc đặt các thiết bị vào cơ thể. Vô số các phương pháp điều trị đau xâm lấn đã được sử dụng để điều trị đau cổ và lưng.

Một số kỹ thuật quản lý đau can thiệp phổ biến nhất bao gồm:

Tiêm (còn được gọi là khối)
Tiêm cung cấp trực tiếp steroid hoặc thuốc gây tê vào khớp, dây chằng, cơ hoặc xung quanh dây thần kinh. Những mũi tiêm này có thể giúp giảm đau (thường là tạm thời) và có thể được sử dụng để xác nhận xem cấu trúc tiêm có phải là nguồn gốc của cơn đau hay không, làm rõ chẩn đoán. Tiêm ngoài màng cứng có thể cung cấp cứu trợ tạm thời cho cực trên hoặc đau chi dưới do một dây thần kinh bị chèn ép trong cột sống.

Liệu pháp tăng sinh
Kỹ thuật này bao gồm tiêm dung dịch kích thích để kích thích lưu thông máu và sửa chữa dây chằng tại vị trí bị ảnh hưởng. Hiệu quả của kỹ thuật này không được biết đến.

Phương pháp phóng xạ tần số vô tuyến
Quy trình này liên quan đến việc làm chết các dây thần kinh đau thông qua nhiệt truyền qua một cây kim nhỏ. Ở những bệnh nhân được lựa chọn cẩn thận, điều này giúp ích cho khoảng 60% bệnh nhân và kéo dài từ vài tháng đến nhiều năm.

Các thiết bị điện trị liệu được cấy ghép phẫu thuật
Đây là các chất kích thích tủy sống cấy ghép (SCS) và các chất kích thích thần kinh ngoại biên cấy ghép. Dữ liệu lâm sàng cung cấp kết quả không thuyết phục về hiệu quả của SCS, nhưng nói chung chúng có hiệu quả đối với đau cánh tay và chân hơn so với đau cột sống cục bộ. Kích thích tủy sống là đắt tiền.

Bơm tiêm opioid có thể cấy ghép
Đây là những bơm được phẫu thuật cấy ghép, đưa các chất opioid trực tiếp vào tủy sống. Những máy bơm này đắt tiền. Sự phù hợp và hiệu quả của các thiết bị này để điều trị đau lưng mãn tính đang gây tranh cãi.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm