Làm thế nào điện trị liệu làm việc để giảm đau – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Làm thế nào điện trị liệu làm việc để giảm đau

Trong khi khái niệm sử dụng điện trên cơ thể nghe có vẻ đau đớn, nhiều người tìm thấy cảm giác thư giãn. Ví dụ, với TENS, cá nhân trải nghiệm cảm giác ngứa ran, rung hoặc ù.

Cơ chế chính xác của tác dụng kích thích điện vẫn còn gây tranh cãi. Kích thích điện có thể trực tiếp ngăn chặn truyền tín hiệu đau dọc theo dây thần kinh. Ngoài ra, kích thích điện đã được chứng minh là thúc đẩy giải phóng endorphin, thuốc giảm đau tự nhiên do cơ thể sản xuất.

Tác dụng phụ của điện trị liệu

Tác dụng phụ phổ biến nhất với liệu pháp điện là kích ứng da hoặc phát ban, gây ra bởi chất kết dính trong các điện cực hoặc băng giữ các điện cực tại chỗ. Việc lạm dụng liệu pháp điện có thể gây ra cảm giác nóng rát ở da. Hướng dẫn về thời gian điều trị nên được theo dõi chặt chẽ để tránh một vấn đề.

Kích thích điện không nên được áp dụng trên các khối u ác tính hoặc các khu vực có da bị vỡ hoặc nhiễm trùng. Bầm tím, chảy máu hoặc nhiễm trùng là có thể với các loại liệu pháp điện trị liệu xâm nhập vào da.

Đặt miếng đệm lên tim hoặc trên máy điều hòa nhịp tim có thể gây rối loạn nhịp tim và đặt chúng lên bụng của bà bầu có thể gây tổn thương cho thai nhi. Trên thực tế, những người có máy tạo nhịp tim và phụ nữ mang thai thường được khuyên nên tránh điều trị bằng điện.

Đặt miếng đệm qua cổ họng có thể gây ra huyết áp thấp. Sử dụng liệu pháp điện trong khi lái xe không được khuyến khích.

Các loại trị liệu điện

Tất cả các thiết bị điện trị liệu đều có những điểm tương đồng nhất định, chẳng hạn như sử dụng năng lượng pin để đặt dòng điện vào điện cực. Các liệu pháp khác nhau về tần số, dạng sóng và hiệu ứng, tuy nhiên. Đây là một số loại điện trị liệu được sử dụng phổ biến nhất:

  • Kích thích dây thần kinh xuyên da (TENS)
  • Kích thích thần kinh điện qua da (PENS)
  • Kích thích cơ điện (EMS)
  • Dòng điện giao thoa (IFC)
  • Liệu pháp điện từ trường xung (PEMF)
  • Kích thích Galvanic (GS)

Siêu âm và điều trị bằng laser thường được nhóm với liệu pháp điện trị liệu, hoặc phạm vi rộng hơn của các tác nhân điện-vật lý, mặc dù không cung cấp một dòng điện. Với siêu âm, sóng âm thanh được hướng đến khu vực bị ảnh hưởng để tăng tốc quá trình chữa bệnh. Liệu pháp laser cũng có thể được sử dụng để giúp chữa lành mô, và cung cấp một phương pháp điều trị mạnh mẽ và có mục tiêu hơn.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm