Liệu pháp tăng sinh và đau lưng mãn tính – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Liệu pháp tăng sinh và đau lưng mãn tính

Prol Trị liệu là một thủ tục tiêm được sử dụng để điều trị chấn thương mô liên kết của hệ thống cơ xương khớp không được chữa lành bằng cách nghỉ ngơi hoặc các liệu pháp không phẫu thuật khác để giảm đau lưng. Các mũi tiêm thúc đẩy phản ứng chữa lành trong nước mắt nhỏ và mô yếu, với mục tiêu giảm đau lưng và cải thiện chức năng. Liệu pháp tăng sinh cũng được gọi là liệu pháp xơ cứng, liệu pháp xơ cứng, liệu pháp tiêm tái tạo, liệu pháp tiêm "tăng sinh" và tái tạo dây chằng không phẫu thuật.

Liệu pháp tăng sinh đã được sử dụng trong quản lý đau và điều trị nhiều tình trạng, bao gồm đau lưng và đau cổ do các điều kiện liên quan đến cột sống như:

  • Bệnh thoái hóa đĩa đệm
  • Vấn đề về sacroiliac
  • Đau thân kinh toạ
  • Whiplash

Một lý thuyết đằng sau liệu pháp tăng sinh là đau lưng có liên quan đến việc kích hoạt các thụ thể đau ở các mô gân hoặc dây chằng, rất nhạy cảm với căng, áp lực, v.v ... Người ta cho rằng nguyên nhân của đau lưng là do lỏng lẻo dây chằng.

Với quy trình trị liệu tăng sinh, chất được tiêm vào mô mềm gây ra phản ứng viêm tại chỗ, từ đó gây ra sự chữa lành tự nhiên (hình thành hoặc "tăng sinh" mạch máu mới), với mục đích củng cố vết rách hoặc bị thương mô mềm và giảm đau lưng.

Mặc dù lịch sử của phương pháp điều trị bằng liệu pháp trị liệu đã được bắt nguồn từ thời cổ đại, nhưng nó vẫn chưa được thực hiện rộng rãi ở Hoa Kỳ và nhiều học viên coi đó là một liệu pháp thay thế. Liệu pháp tăng sinh như một phương tiện quản lý đau không được dạy trong các trường y hoặc các chương trình đào tạo nội trú.

Hiện tại có rất ít nghiên cứu cho thấy hiệu quả của thủ tục trị liệu bằng thuốc giảm đau lưng. Bệnh nhân đang cân nhắc điều trị trước khi bị đau lưng nên hỏi bác sĩ nếu được đào tạo và có kinh nghiệm về thủ thuật.

Ai thực hiện liệu pháp tăng sinh cho đau lưng?

Một bác sĩ đã được đào tạo cụ thể về liệu pháp tăng sinh nên thực hiện quy trình tiêm thuốc tăng sinh. Các bác sĩ (MD hoặc DO) thường thực hiện liệu pháp tăng sinh cho các tình trạng cột sống bao gồm bác sĩ, bác sĩ gây mê, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và bác sĩ phẫu thuật thần kinh.

Một số tổ chức cung cấp các chương trình giáo dục và đào tạo về liệu pháp tăng sinh cho bác sĩ, bao gồm:

  • Hiệp hội y học chỉnh hình Hoa Kỳ
  • Học viện Trị liệu Hoa Kỳ

Các tổ chức khác có thể được liên lạc về thủ tục và các bác sĩ thực hiện liệu pháp trị liệu đau lưng bao gồm:

  • Hiệp hội tiêm cột sống quốc tế
  • Học viện Y học Vật lý và Phục hồi chức năng Hoa Kỳ

Điều gì được biết về kết quả điều trị trước khi điều trị đau lưng?

Tỷ lệ thành công được báo cáo nằm trong khoảng từ 80% -90% khi được thực hiện bởi một bác sĩ được đào tạo về quy trình trị liệu. Nhiều báo cáo trong số này được dựa trên bằng chứng giai thoại từ chính các bác sĩ. Các nghiên cứu chưa kết nối các kết quả tích cực đối với đau lưng và chữa bệnh bằng liệu pháp tăng sinh.

Các báo cáo giai thoại đề xuất các cải tiến như:

  • Giảm hoặc loại bỏ đau lưng
  • Tăng sức mạnh của dây chằng, gân hoặc nang khớp
  • Giảm tái phát chấn thương cho vị trí được điều trị
  • Cải thiện hoặc trở lại chức năng bình thường

Các yếu tố có thể là chìa khóa cho một kết quả thành công bao gồm:

  • Chẩn đoán đúng vị trí bong gân hoặc căng thẳng
  • Sẵn sàng cho bệnh nhân hoàn thành liệu pháp theo dõi
  • Kỹ năng lâm sàng của bác sĩ trong việc thực hiện tiêm

Cuối cùng, điều quan trọng cần lưu ý là không ai biết chính xác những gì xảy ra trong liệu pháp tăng sinh. Không có bằng chứng y tế khách quan, và không có mô học nào được công bố về những gì diễn ra khi tiêm vào các mô mềm đau đớn.


Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm