Nhược điểm và rủi ro của kích thích tủy sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nhược điểm và rủi ro của kích thích tủy sống

Một trong những nhược điểm đáng kể nhất của kích thích tủy sống là liệu pháp này không mang lại kết quả mong muốn cho tất cả mọi người.

Kích thích tủy sống được coi là thành công nếu cơn đau giảm ít nhất một nửa, nhưng không phải ai cũng đạt được mục tiêu đó. Với liệu pháp tần số thấp truyền thống, khoảng 50% đến 60% những người sử dụng kích thích tủy sống đạt được mục tiêu đó, nhưng các nghiên cứu đã cho thấy hơn 80% trải nghiệm giảm đau đáng kể khi sử dụng liệu pháp tần số cao mới hơn.

Biến chứng liên quan đến thiết bị thường gặp

Kích thích tủy sống và kích thích trường thần kinh ngoại biên được coi là an toàn, với những rủi ro tiềm ẩn chủ yếu liên quan đến các thủ tục phẫu thuật cần thiết cho một thời gian thử nghiệm hoặc điều trị lâu dài.

Một nghiên cứu sâu rộng trong các tài liệu y khoa cho thấy 38% những người tham gia nghiên cứu có vấn đề liên quan đến thiết bị. Các biến chứng phổ biến nhất là chuyển động ngoài ý muốn (còn gọi là di chuyển) của khách hàng tiềm năng, kết nối không thành công trong khách hàng tiềm năng và phá vỡ khách hàng tiềm năng.

Mặc dù các biến chứng liên quan đến các thiết bị cấy ghép là tương đối phổ biến, chúng dường như đang giảm dần với những tiến bộ trong công nghệ và kỹ năng của bác sĩ phẫu thuật.

Chấn thương nghiêm trọng là hiếm

Nghiên cứu tương tự đã xem xét các vấn đề liên quan đến thiết bị cũng cho thấy 12% người tham gia bị đau tại vị trí của máy phát điện cấy ghép ngay sau khi phẫu thuật và 4,5% bị nhiễm trùng.

Các vấn đề liên quan đến thiết bị phổ biến hơn các vấn đề vật lý. Các tác dụng phụ nghiêm trọng, chẳng hạn như xuất huyết ở khoang ngoài màng cứng hoặc tổn thương thần kinh do chấn thương ở rễ thần kinh hoặc tủy sống, bao gồm cả liệt liệt là không phổ biến.

Phẫu thuật là bắt buộc

Cả thời gian thử nghiệm và chèn hầu hết các thiết bị kích thích tủy sống vĩnh viễn đều liên quan đến cấy ghép và phẫu thuật. Như với bất kỳ thủ tục như vậy, có những rủi ro nhất định và các biến chứng tiềm ẩn, chẳng hạn như nhiễm trùng và chảy máu.

Thời gian phục hồi thường là sáu đến tám tuần, với một số người trải qua cơn đau dữ dội trong vài ngày hoặc hơn sau thời gian thử nghiệm hoặc cấy ghép vĩnh viễn các thiết bị kích thích tủy sống. Thuốc có thể cần thiết để kiểm soát cơn đau.

Mặc dù nhiều máy phát điện có thể được sạc lại và sử dụng trong nhiều năm, nhưng nếu cần một máy phát điện mới, sẽ cần một cuộc phẫu thuật khác để loại bỏ và thay thế nó.

Nhược điểm bổ sung

Nhược điểm ít nghiêm trọng hơn của các thiết bị kích thích tủy sống bao gồm:

  • Biến động trong kích thích. Những thay đổi không mong muốn trong kích thích có thể bao gồm cảm giác giật mình hoặc sốc. Thiết bị nên được tắt và bác sĩ liên lạc nếu điều này xảy ra.
  • Đau đớn không được giải quyết. Kích thích tủy sống can thiệp vào các tín hiệu đau gửi đến não, nhưng không điều trị tình trạng cơ bản. Những người sử dụng liệu pháp này cần tiếp tục làm việc với những người khác trong nhóm chăm sóc sức khỏe của họ.
  • Phản ứng với áp lực. Những người sử dụng kích thích tủy sống không nên tham gia vào các hoạt động gây thêm áp lực cho cơ thể. Lặn lặn hơn 10 mét dưới bề mặt nên tránh, và bác sĩ nên được tư vấn trước khi vào buồng siêu âm.
  • Nhiễu điện từ. Can thiệp mạnh, chẳng hạn như từ máy khử rung tim hoặc MRI (nếu thiết bị kích thích tủy sống không an toàn MRI), có thể làm hỏng máy phát điện, dẫn đến bỏng nặng, chấn thương nghiêm trọng khác hoặc tử vong. Kích ứng da có thể phát triển gần máy phát điện liên quan đến sạc.
  • Khó chịu xung quanh máy phát điện. Một số người thấy máy phát điện cấy ghép gây khó chịu hoặc không thoải mái.

Giảm đau bằng kích thích tủy sống có một số nhược điểm. Đó là một trải nghiệm khác biệt so với thuốc giảm đau hoặc các kỹ thuật kiểm soát cơn đau khác . Học càng nhiều càng tốt về liệu pháp tủy sống có thể giúp một người quyết định lựa chọn tốt nhất để giảm đau mãn tính ở lưng, cổ hoặc tay chân.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm