Phương pháp điều trị bổ sung cho đau thần kinh – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phương pháp điều trị bổ sung cho đau thần kinh

Đau thần kinh thường rất khó điều trị, và một số liệu pháp có thể cần được khám phá để giảm đau và cải thiện chức năng hàng ngày.

Điều trị tâm lý

Nhận trợ giúp với căng thẳng, trầm cảm hoặc lo lắng liên quan đến đau thần kinh có thể có tác động tích cực đến nhận thức về nỗi đau của một cá nhân.

Các nhà tâm lý học và bác sĩ tâm thần được đào tạo một số liệu pháp có khả năng hữu ích để đối phó với cơn đau thần kinh mãn tính, như:

  • Liệu pháp hành vi nhận thức. Những suy nghĩ và hành vi tự đánh bại được nhà trị liệu xác định và quy định lại để giúp cá nhân tích cực hơn, năng suất hơn và khỏe mạnh hơn.
  • Phản hồi sinh học. Các quá trình liên quan đến căng thẳng của cơ thể được theo dõi, với thông tin được cung cấp cho từng cá nhân. Kỹ thuật kiểm soát căng thẳng và giảm nhận thức về cơn đau sau đó được phát triển.
  • Chiến lược thư giãn. Căng cơ có thể làm nặng thêm cơn đau. Nhiều người tìm thấy các bài tập thở, thiền và hình dung các cách thư giãn để đương đầu với những thách thức của cuộc sống. Các nghiên cứu y học về lợi ích của các phương pháp này còn hạn chế, nhưng vì không có tác dụng phụ, nên không có rủi ro ở một cá nhân thử một hoặc tất cả các kỹ thuật này.
  • Tư vấn một hoặc một nhóm. Nói về những thách thức đi kèm với đau thần kinh có thể hữu ích. Cuộc họp trong một phiên nhóm cho phép các cá nhân chia sẻ kinh nghiệm và học các kỹ thuật đối phó từ những người khác gặp phải vấn đề tương tự.

Một số nhà tâm lý học và bác sĩ tâm thần cung cấp tư vấn trực tuyến cho những người gặp khó khăn khi đi đến văn phòng của nhà trị liệu.

Châm cứu

Lần đầu tiên được sử dụng ở Trung Quốc cổ đại để điều trị đau, châm cứu đã tìm thấy một vị trí trong y học hiện đại. Trong quá trình điều trị, một chuyên gia châm cứu sẽ chèn những chiếc kim mỏng vào những điểm được chọn trong cơ thể. Nhiều người coi quá trình thư giãn.

Các nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng châm cứu rất hữu ích trong việc giảm đau do bệnh thần kinh tiểu đường và hai loại bệnh thần kinh ngoại biên: Bell's palsy (ảnh hưởng đến dây thần kinh mặt) và hội chứng ống cổ tay (ảnh hưởng đến cánh tay).

Kích thích dây thần kinh xuyên da (TENS) và Kích thích dây thần kinh điện qua da (PENS)

Hai phương pháp điều trị bằng cách sử dụng các xung điện nhẹ đã giúp ích cho một số loại đau thần kinh. Hiện tại can thiệp vào các tín hiệu đau, giảm đau. Không cần dùng thuốc để kích thích dây thần kinh xuyên da (TENS) hoặc kích thích dây thần kinh dưới da (PENS).

Kích thích dây thần kinh xuyên da (TENS). Để bắt đầu thủ tục, các điện cực được gắn vào da. Khi kích thích được bật, có một cảm giác ngứa ran nhẹ. Các thiết bị TENS chạy bằng pin có thể được đeo trên cơ thể và sử dụng nhiều lần trong ngày. Các cá nhân kiểm soát mức độ kích thích.

Các tài liệu y khoa đã ghi nhận những lợi ích ngắn hạn từ TENS cho những người mắc bệnh thần kinh tiểu đường.

Kích thích thần kinh điện qua da (PENS). Ngoài kích thích điện, như trong TENS, kim mỏng được đặt gần dây thần kinh trong một khu vực đau đớn, và sự kích thích được bắt đầu. PENS thường được sử dụng nếu TENS không cung cấp cứu trợ cần thiết.

Các tài liệu y khoa đã chỉ ra PENS là hữu ích để giảm đau trong thời gian ngắn.

Đau nhức và bầm tím của khu vực bị ảnh hưởng là tác dụng phụ phổ biến nhất với TENS và PENS. Cũng có một nguy cơ ít phổ biến hơn về tổn thương thần kinh hoặc nhiễm trùng.

Việc thiếu thuốc có thể là một lợi thế cho những người quan tâm về tương tác thuốc, rủi ro và tác dụng phụ.

Phương pháp điều trị bằng kháng thể

Các liệu pháp để kiểm soát các tình trạng tự miễn dịch và viêm liên quan đến bệnh lý thần kinh bao gồm điều trị bằng kháng thể. Kháng thể được thiết kế để chống lại nhiễm trùng, nhưng một số người mắc bệnh thần kinh cần được giúp đỡ để có được sự cân bằng ngay.

Globulin miễn dịch tiêm tĩnh mạch, hoặc IVIg, sử dụng tiêm kháng thể tập trung từ máu của những người khỏe mạnh. Các kháng thể được đặt trong dung dịch vô trùng trước khi tiêm. Tiêm thường được đưa ra khoảng một tháng một lần.

Plasmapheresis, hoặc trao đổi huyết tương, lấy máu từ một cá nhân, sau đó đưa nó trở lại cơ thể sau khi các kháng thể của nó được loại bỏ. Một cá nhân có thể cần nhiều phương pháp điều trị một tuần.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm