Phương pháp điều trị điện khác – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phương pháp điều trị điện khác

Liệu pháp điện từ trường xung, dòng điện giao thoa và kích thích điện là một số phương pháp điều trị điện trị liệu có thể hữu ích trong một số tình huống.

Hỗ trợ trị liệu điện từ trường xung trong xương Fusion

Cải thiện chức năng tế bào và giảm đau là mục tiêu điển hình cho liệu pháp điện từ trường xung, hay PEMF.

PEMF có thể được sử dụng sau phẫu thuật tổng hợp cột sống để thúc đẩy sự phát triển của xương và tăng cường sức mạnh của phản ứng tổng hợp ở những người có nguy cơ phát triển xương kém. Bằng cách thúc đẩy phản ứng tổng hợp, liệu pháp PEMF có thể tránh được sự cần thiết phải phẫu thuật theo dõi. Liệu pháp PEMF thường được sử dụng tại nhà và các thiết bị đeo được có sẵn trong một số điều kiện.

Các tài liệu y khoa cũng chỉ ra những lợi ích của liệu pháp PEMF đối với những người bị đau lưng hoặc đau chân kéo dài sau phẫu thuật lưng, một tình trạng gọi là hội chứng phẫu thuật lưng thất bại.

Trong một nghiên cứu, một phần ba những người tham gia điều trị PEMF hai lần một ngày vì hội chứng phẫu thuật lưng thất bại trong 45 ngày đã giảm hơn 30% cường độ đau. Những người tham gia trước đây đã phẫu thuật cắt bỏ báo cáo kết quả tốt hơn so với những người đã trải qua quá trình hợp hạch hoặc giải nén mà không cần phẫu thuật cắt bỏ.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra khả năng của PEMF giúp giảm đau đầu gối liên quan đến viêm xương khớp gối. Trong một nghiên cứu, những người sử dụng thiết bị PEMF có thể đeo trong một tháng đã giảm 25% cơn đau và cải thiện chất lượng cuộc sống, so với những người được sử dụng thiết bị giả dược. Hơn một phần tư số người tham gia điều trị bằng PEMF đã ngừng thuốc giảm đau.

Hiện tại giao thoa thúc đẩy chữa bệnh

Dòng điện giao thoa (IFC) có thể được coi là một dạng TENS sâu hơn. Dòng giao thoa sử dụng dạng sóng mang tần số cao (4000 Hz), xuyên qua da sâu hơn so với đơn vị TENS thông thường, nhưng ít gây khó chịu cho người dùng về mức độ kích thích. Điều này dẫn đến tín hiệu giống TENS sâu hơn dưới da so với đơn vị TEN tiêu chuẩn sẽ cho phép.

IFC được sử dụng để điều trị rối loạn tuần hoàn, cải thiện phạm vi chuyển động và giảm phù nề và co thắt cơ bắp. Để thúc đẩy quá trình lành thương nhanh hơn, một số bệnh nhân có thể sử dụng liệu pháp can thiệp nhiều lần trong ngày cho đến một tháng sau phẫu thuật.

Các nghiên cứu trong tài liệu y khoa minh họa tính hữu dụng của IFC. Một nghiên cứu báo cáo giảm thiểu tình trạng khuyết tật và nhận thức về cơn đau giữa một nhóm 64 người đàn ông và phụ nữ bị đau thắt lưng mãn tính được điều trị bằng phương pháp can thiệp hiện tại, so với nhóm đối chứng.

Một nghiên cứu khác, ở những người mắc hội chứng mệt mỏi mãn tính, đã tìm thấy sự cải thiện triệu chứng nhanh hơn đáng kể đối với những người tham gia trị liệu can thiệp kết hợp với điện châm so với những người chỉ dùng điện di.

Các đơn vị IFC có thể hữu ích cho những bệnh nhân chưa được cứu trợ từ TENS. Nếu thiết bị IFC được giới thiệu bởi một chuyên gia chăm sóc sức khỏe đặc biệt đắt tiền, có thể hữu ích để xem liệu một thiết bị có thể được thuê hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Kích thích Galvanic cho chấn thương cấp tính

Kích thích Galvanic hữu ích nhất trong các chấn thương cấp tính liên quan đến chấn thương mô lớn kèm theo chảy máu hoặc sưng, và cũng được sử dụng trong tai để điều trị các vấn đề cân bằng.

Trái ngược với kích thích dây thần kinh xuyên da (TENS) và các đơn vị IFC, áp dụng dòng điện xoay chiều, kích thích điện áp áp dụng dòng điện trực tiếp.

Các điện cực có thể được gắn vào các bộ phận khác nhau của cơ thể, bao gồm cả lưng và tai.

Dòng điện trực tiếp tạo ra một điện trường trên vùng được điều trị, theo lý thuyết, làm thay đổi lưu lượng máu. Các miếng đệm tích cực hoạt động giống như băng, làm giảm lưu thông đến khu vực dưới miếng đệm và giảm sưng. Các miếng đệm âm hoạt động như nhiệt, làm tăng lưu thông và được thiết kế để tăng tốc độ chữa lành.

Liệu pháp này có thể được thực hiện trong môi trường chăm sóc sức khỏe hoặc tại nhà.


Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm