Tiêm cổ, lồng ngực và thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tiêm cổ, lồng ngực và thắt lưng

Khớp mặt là các khớp nhỏ ở mỗi đoạn của cột sống mang lại sự ổn định và giúp chuyển động. Các khớp xương mặt có thể trở nên đau do viêm khớp cột sống , chấn thương lưng hoặc căng thẳng cơ học ở lưng.

Một mũi tiêm vào cổ, ngực hoặc thắt lưng liên quan đến việc tiêm một lượng nhỏ thuốc gây tê cục bộ (thuốc gây tê) và / hoặc thuốc steroid, có thể gây tê các khớp mặt và chặn cơn đau. Việc giảm đau từ tiêm khớp mặt nhằm giúp bệnh nhân chịu đựng tốt hơn thói quen vật lý trị liệu để phục hồi chấn thương hoặc tình trạng lưng.

Tiêm khớp mặt thường có hai mục tiêu: giúp chẩn đoán nguyên nhân và vị trí đau và cũng để giảm đau:

  • Mục tiêu chẩn đoán : Bằng cách đặt thuốc gây tê vào khớp mặt, lượng thuốc giảm đau tức thời mà bệnh nhân trải qua sẽ giúp xác định xem khớp mặt có phải là nguồn gốc của cơn đau hay không. Nếu giảm đau hoàn toàn đạt được trong khi khớp mặt bị tê, điều đó có nghĩa là khớp có khả năng là một nguồn đau.
  • Mục tiêu giảm đau : Cùng với thuốc gây tê, tiêm khớp mặt cũng bao gồm tiêm steroid giải phóng thời gian (cortisone) vào khớp mặt để giảm viêm, đôi khi có thể giúp giảm đau lâu dài.

Thủ tục tiêm cũng có thể được gọi là một khối khía cạnh , vì mục đích của nó là để chặn cơn đau.

Giải phẫu khớp

Các khớp mặt được ghép nối ở lưng và cổ, một cặp ở mỗi cấp đốt sống (một khớp ở mỗi bên của đốt sống). Các khớp này có bề mặt đối diện của sụn (mô đệm giữa xương) và một viên nang xung quanh chứa đầy dịch khớp, làm giảm ma sát giữa các xương cọ xát với nhau.

Khớp cổ nằm ở phía sau hoặc bên cổ. Khớp xương mặt nằm ở lưng trên và khớp mặt thắt lưng nằm ở lưng dưới. Tùy thuộc vào khớp nào bị ảnh hưởng, đau có thể nằm ở các khu vực khác nhau của cơ thể:

  • Khớp cổ . Đau do khớp mặt cổ (ở cổ) thường cảm thấy ở đầu, cổ, vai và / hoặc cánh tay.
  • Khớp xương mặt . Đau do khớp mặt ngực (ở cột sống trên) thường cảm thấy ở lưng trên, ngực và / hoặc cánh tay (hiếm khi).
  • Khớp mặt thắt lưng . Đau do khớp mặt thắt lưng (ở cột sống dưới) thường cảm thấy ở lưng dưới, hông, mông và / hoặc chân.

Bài viết này xem xét các thủ tục chung về khía cạnh, một cuộc thảo luận về kết quả, và các rủi ro và biến chứng có thể xảy ra.


Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm