Tiêm Steroid tiêm giảm đau Tỷ lệ thành công – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tiêm Steroid tiêm giảm đau Tỷ lệ thành công

Bệnh nhân sẽ thấy rằng những lợi ích của việc tiêm steroid ngoài màng cứng bao gồm giảm đau, chủ yếu là đau chân (còn gọi là đau thần kinh tọa hoặc đau xuyên tâm). Bệnh nhân dường như có một phản ứng tốt hơn khi tiêm steroid ngoài màng cứng được kết hợp với một chương trình tập thể dục trị liệu có tổ chức.

Tỷ lệ tiêm thành công Steroid

Mặc dù tác dụng của tiêm steroid ngoài màng cứng có xu hướng tạm thời (kéo dài từ một tuần đến một năm), tiêm steroid ngoài màng cứng có thể mang lại lợi ích đáng kể cho nhiều bệnh nhân bị đau thắt lưng.

  • Khi đặt đúng vị trí được thực hiện bằng hướng dẫn sử dụng huỳnh quang và xác nhận X quang thông qua sử dụng độ tương phản,> 50% bệnh nhân được giảm đau do tiêm steroid ngoài màng cứng vùng thắt lưng.
  • Giảm đau thường được cảm nhận cho đau cơ (chân) nguyên phát và, ít nổi bật hơn, đau thắt lưng.
  • Việc giảm đau và kiểm soát do tiêm thuốc có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, giảm thiểu nhu cầu sử dụng thuốc giảm đau và có khả năng trì hoãn hoặc tránh phẫu thuật.

Tỷ lệ thành công có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng bệnh nhân mắc phải và mức độ đau chân xuyên tâm đi kèm:

  • Nghiên cứu gần đây báo cáo rằng tiêm steroid ngoài màng cứng vùng thắt lưng thành công ở những bệnh nhân bị đau thần kinh tọa kéo dài do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng , với hơn 80% nhóm được tiêm thoát vị đĩa đệm trải qua giảm đau (ngược lại với 48% nhóm được tiêm thuốc giả dược) .
  • Tương tự, trong một nghiên cứu tập trung vào một nhóm bệnh nhân bị hẹp ống sống thắt lưng và các triệu chứng đau thần kinh tọa liên quan , 75% bệnh nhân được tiêm thuốc đã giảm hơn 50% một năm sau khi tiêm. Phần lớn cũng tăng thời gian đi bộ và khả năng chịu đựng khi đứng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hoài nghi về hiệu quả của việc tiêm và sự phù hợp của việc tiêm đối với hầu hết bệnh nhân. Như đã lưu ý trước đây, phần lớn các tranh cãi được tạo ra bởi các nghiên cứu phân tích kết quả tiêm trong đó nội soi huỳnh quang và độ tương phản X quang không được sử dụng để đảm bảo đặt chính xác dung dịch steroid ở mức độ bệnh lý hoặc không xác nhận rằng tiêm thực tế được thực hiện trực tiếp vào không gian ngoài màng cứng, sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả của nó.


Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm