Tùy chọn trong kích thích tủy sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tùy chọn trong kích thích tủy sống

Những thay đổi công nghệ nhanh chóng trong kích thích tủy sống và kích thích trường thần kinh ngoại biên đang mở rộng lợi ích tiềm năng của trị liệu đến nhiều người hơn.

Kể từ khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt kích thích tủy sống vào năm 1989, các nhà sản xuất đã tiếp tục phát triển các tính năng được thiết kế để làm cho các thiết bị được sử dụng trong liệu pháp tủy sống nhỏ hơn, hiệu quả hơn và thoải mái hơn.

Kích thích tủy sống tần số cao

Một trong những thay đổi trong kích thích tủy sống là sự ra đời của các hệ thống sử dụng xung tần số cao, thay vì tần số thấp thường được sử dụng. Liệu pháp tần số cao đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt vào năm 2015, và các tài liệu y khoa đã cho thấy một số lợi thế của liệu pháp tần số cao.

  • Một nghiên cứu cho thấy rằng với liệu pháp tần số cao, cơn đau đã giảm hơn một nửa trong 85% những người tham gia nghiên cứu bị đau lưng và 83% những người bị đau chân khi sử dụng liệu pháp tần số cao.
  • Trong cùng một nghiên cứu, khi sử dụng liệu pháp tần số thấp, cơn đau đã giảm hơn một nửa trong 44% số người tham gia bị đau lưng và 56% những người bị đau chân.

Hiệu quả của kích thích tủy sống trong điều trị đau lưng là đáng chú ý. Mặc dù cả hai hệ thống tần số cao và tần số thấp đều giảm đau ở chân và bàn chân một cách hiệu quả, nhưng liệu pháp tần số thấp thường không có tác dụng tốt đối với chứng đau lưng.

Nghiên cứu cũng cho thấy nhiều người cải thiện đáng kể chức năng của họ và có thể giảm hoặc loại bỏ việc sử dụng opioid khi sử dụng liệu pháp tần số cao thay vì điều trị tần số thấp. Việc giảm sử dụng opioid này của những người tham gia nghiên cứu có thể được khuyến khích cho những người muốn giảm sự phụ thuộc của họ vào thuốc opioid . Hơn ba phần tư số người tham gia nghiên cứu đã sử dụng thuốc opioid.

Các hình thức bổ sung của kích thích tủy sống

Hai hình thức kích thích tủy sống khác đã mở rộng hơn nữa tính hữu ích tiềm năng của liệu pháp trong những năm gần đây.

Dorsal Root Ganglion Liệu pháp trị liệu
hạch gốc là một cách tiếp cận được nhắm mục tiêu đặc biệt hiệu quả trong điều trị đau háng và bàn chân. Thay vì làm việc thông qua tủy sống, liệu pháp này được áp dụng cho hạch gốc ở lưng, một nhóm các dây thần kinh chuyên biệt gần tủy sống ở đáy của mỗi dây thần kinh cột sống phân nhánh. Những khu vực này thường được thử thách để điều trị bằng các hình thức kích thích tủy sống khác. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phê duyệt kích thích hạch gốc ở lưng cho hội chứng đau khu vực phức tạp.

Kích thích
tủy sống Burst Kích thích tủy sống, cung cấp dòng điện tần số cao, cách đều nhau, có hiệu quả trong việc giảm đau mà không có cảm giác ngứa ran liên quan được gọi là dị cảm. Nó có vẻ hữu ích cho những người đã xây dựng một khả năng chịu đựng các tác dụng giảm đau của liệu pháp tủy sống truyền thống.

Thiết bị an toàn MRI được cung cấp

Trước đây, những người cần chụp ảnh cộng hưởng từ (MRI) không thể hưởng lợi từ việc kích thích tủy sống. Năng lượng từ MRI được coi là nguy hiểm cho các thiết bị cấy ghép.

Các thiết bị kích thích tủy sống an toàn MRI mới đã có sẵn. Trong một số trường hợp, thiết bị cho phép quét MRI toàn thân, trong khi các thiết bị khác được thiết kế để chỉ chứa một số loại MRI nhất định.

Đây là một lợi thế lớn, vì nhiều người là ứng cử viên cho kích thích tủy sống có các điều kiện cùng tồn tại phải được theo dõi bằng MRI.

Hệ thống không dây, thu nhỏ làm cho quá trình ít xâm lấn hơn

Kích thích tủy sống đang trở nên ít xâm lấn hơn do thu nhỏ máy phát điện và các thiết bị khác. Với máy phát điện nhỏ hơn, vết mổ cần thiết để chèn chúng cũng đã nhỏ hơn. Ví dụ: một thiết bị mới cung cấp trình tạo kích thước của que diêm.

Một hệ thống không dây mới cần thu nhỏ một bước nữa. Các dây dẫn, điện cực và một máy phát vi mô đều được cấy vào không gian cột sống bằng kim rỗng. Một ăng ten đeo được nhỏ sẽ gửi tín hiệu không dây đến các điểm tiếp xúc điện trong khoang cột sống. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải phẫu thuật rộng hơn để chèn máy phát điện cũng như cuối cùng cần phải thay thế nó. Nó cũng tránh được sự kích thích hoặc nhiễm trùng tiềm ẩn trong khu vực nơi máy phát điện được cấy ghép.

Có thể sạc lại so với Không sạc được: Ưu và nhược điểm

Máy phát điện có thể sạc lại thường nhỏ hơn và tồn tại lâu hơn trước khi chúng cần được thay thế. Một nhược điểm tiềm năng là chúng cần phải được sạc thường xuyên, và việc sử dụng kích thích tủy sống tần số cao có thể yêu cầu sạc thường xuyên hơn.

Máy phát điện không thể sạc lại đơn giản hơn về mặt bảo trì hàng ngày, nhưng yêu cầu sửa đổi phẫu thuật để thay đổi pin. Loại máy phát điện này có thể dễ dàng hơn cho những bệnh nhân gặp khó khăn với công nghệ.

Trị liệu trở nên dễ sử dụng hơn

Những đổi mới khác làm cho cuộc sống hàng ngày dễ dàng hơn cho những người sử dụng kích thích tủy sống bao gồm:

  • Điều chỉnh tự động. Bộ điều khiển với các cảm biến tự động điều chỉnh mức độ kích thích với chuyển động của mọi người có sẵn. Các mô hình khác cung cấp nhiều chương trình kích thích dựa trên các yếu tố bao gồm đau và chuyển động cơ thể.
  • Máy phát điện lâu dài. Khi máy phát điện đã nhỏ hơn, pin của chúng cũng được cải thiện. Một số máy phát xung có thể sạc lại được dự kiến ​​sẽ tồn tại từ 10 đến 25 năm trước khi cần phải phẫu thuật cắt bỏ.

Những đổi mới trong các thiết bị được sử dụng để kích thích tủy sống có thể giúp giảm đau, thoải mái và thuận tiện hơn so với các mẫu trước đó. Trong tương lai, có thể có những tiến bộ theo dõi chuyển động và điều chỉnh kích thích phù hợp, hoặc thậm chí sử dụng công nghệ không dây tần số vô tuyến có thể tránh được sự cần thiết của một máy phát điện cấy ghép.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm