Ưu điểm của kích thích tủy sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Ưu điểm của kích thích tủy sống

Tìm kiếm điều trị hiệu quả cho đau mãn tính đặc biệt là đau lưng và cổ mãn tính, có thể là thách thức. Khi phẫu thuật hoặc các phương pháp điều trị khác không thành công hoặc không phải là một lựa chọn, kích thích tủy sống hoặc điều trị kích thích trường thần kinh ngoại biên có thể giúp giảm đau và cải thiện chức năng hàng ngày.

Các tài liệu y khoa đã chỉ ra rằng kích thích tủy sống có khả năng hiệu quả đối với một số tình trạng đau mãn tính, chẳng hạn như đau lưng, đau cổ và hội chứng đau khu vực phức tạp, không được các phương pháp điều trị khác giúp đỡ.

Liệu pháp kích thích tủy sống là có thể đảo ngược

Không giống như hầu hết các thủ tục phẫu thuật, liệu pháp kích thích tủy sống là có thể đảo ngược. Nếu một người quyết định ngừng điều trị bất cứ lúc nào, các tiếp xúc điện, dây điện và máy phát điện đều có thể được loại bỏ và không có thay đổi vĩnh viễn cho cột sống.

Những lợi thế tiềm năng khác của SCS bao gồm:

  • Điều chỉnh giảm đau. Đau khác nhau từ người này sang người khác, và thậm chí trong một cá nhân vào những thời điểm khác nhau. Số lượng các tùy chọn điều chỉnh đau trên bộ điều khiển cầm tay tiếp tục tăng lên khi các mẫu mới được giới thiệu. Ngoài ra, một số mô hình tự động điều chỉnh theo chuyển động của người đó. Kiểm soát cơn đau có thể là một thay đổi đáng hoan nghênh cho những người đối phó với tình trạng mãn tính.
  • Thủ tục xâm lấn tối thiểu. Thông thường chỉ có một vết rạch cần thiết để cấy máy phát điện và máy phát điện nhỏ hơn không cần phải rạch dài. Việc đặt các đạo trình với các điện cực thường được thực hiện bằng kim rỗng, thay vì qua vết mổ. Nó có ít tác dụng phụ và dễ dàng hồi phục; nếu nó không hoạt động hoặc không còn cần thiết, nó có thể được gỡ bỏ.
  • Giảm sử dụng opioid. Việc giảm đau có kinh nghiệm với kích thích tủy sống và kích thích thần kinh ngoại biên có thể cho phép mọi người dùng ít thuốc giảm đau hơn. Kết quả trong các tài liệu y khoa cho thấy rằng hơn một phần ba những người tham gia nghiên cứu có liệu pháp tần số cao đã giảm hoặc ngừng dùng thuốc opioid . Những người tham gia nghiên cứu đã bị đau mãn tính trong trung bình 13 năm.
  • Nhắm mục tiêu giảm đau. Thay vì dùng một loại thuốc ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể và gây buồn ngủ, táo bón hoặc các vấn đề khác không liên quan đến cơn đau, kích thích tủy sống chỉ giúp giảm đau khi cần thiết.
  • Hạn chế hoặc không có tác dụng phụ. Liệu pháp này không có loại tác dụng phụ liên quan đến nhiều loại thuốc.
  • Giảm đau hiệu quả. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng các chi phí liên quan đến kích thích tủy sống so sánh thuận lợi với các lựa chọn thay thế, bao gồm cả phương pháp điều trị không phẫu thuật . ,
  • Thay thế cho thuốc uống. Liệu pháp này cung cấp một lựa chọn kiểm soát cơn đau khác cho những người gặp vấn đề khi dùng thuốc uống .
  • Không cần nạp thêm. Việc giảm đau do kích thích tủy sống có thể tiếp tục trong nhiều năm, mà không cần dùng thuốc mới hoặc thăm khám tại văn phòng thường xuyên.

Kích thích tủy sống không loại bỏ tất cả các cơn đau, nhưng có khả năng làm giảm đáng kể cơn đau. Đạt được mức độ kiểm soát cơn đau này và cắt giảm việc sử dụng thuốc giảm đau hoặc loại bỏ sự phụ thuộc vào thuốc giảm đau theo toa làm cho liệu pháp này hữu ích trong một số tình huống.

Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm