Xử trí đau sau phẫu thuật vi phẫu – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Xử trí đau sau phẫu thuật vi phẫu

Cơn đau ngay sau phẫu thuật có thể được kiểm soát bằng sự kết hợp giữa thuốc chống viêm không steroid ( NSAID ) và thuốc giảm đau nhẹ (ví dụ Darvocet, Vicodin). Các thuốc giảm đau gây nghiện (Vicodin) gây nghiện và chỉ nên được sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn (dưới hai tuần).

Khi sự khó chịu từ phẫu thuật trở lại giảm (thường khoảng 1 đến 2 tuần), bệnh nhân có thể chuyển sang dùng Tylenol thay thế cho thuốc giảm đau gây nghiện.

Liệu pháp băng áp dụng cho lưng có thể đặc biệt hữu ích để giảm đau trong 48 giờ đầu sau phẫu thuật lưng. Một túi nhựa chứa đầy đá hoặc túi nước đá thương mại nên được sử dụng cứ sau 1 đến 2 giờ trong khoảng 20 phút. Người ta phải cẩn thận không bôi trực tiếp nước đá lên da để tránh bị bỏng băng.

Sau 48 giờ đầu tiên, nước đá và túi lạnh có thể được sử dụng sau khi hoạt động để giảm bất kỳ sự khó chịu nào liên quan đến hoạt động.


Tin cùng chuyên mục

Liệu pháp điện: Điều trị đau lưng dưới Bạn chưa bao giờ nghe nói về 3 kỹ thuật đối phó với đau thần kinh tọa Ai có thể hưởng lợi từ kích thích tủy sống Khi nào cần xem xét nhận SCS có thể sạc lại Các loại điều kiện được điều trị bằng Laser lạnh Lựa chọn điều trị cho đau thần kinh Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) Khối thần kinh trị liệu cho bệnh lý thần kinh Máy kích thích tủy sống và máy bơm giảm đau: Hệ thống cấy ghép cho bệnh lý thần kinh Kích thích tủy sống: Thời gian thử nghiệm