Video căng cơ lưng dưới – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Video căng cơ lưng dưới


Căng lưng dưới là đau cấp tính do tổn thương cơ và dây chằng ở lưng. Nó thường được gọi là một cơ kéo. Lưng được hỗ trợ bởi một nhóm cơ lớn, phức tạp giữ cột sống, bao gồm cả cơ duỗi, uốn cong và cơ xiên. Các mô mềm bao quanh cột sống cho phép uốn cong về phía trước, nâng, uốn cong và xoắn.

 

Căng cơ thắt lưng xảy ra khi một cơ lưng bị căng quá mức hoặc rách, làm hỏng các sợi cơ. Khi một trong những dây chằng ở lưng tổn thương, dẫn đến bong gân.

 

Chuyển động gây căng thẳng ở lưng có thể dẫn đến kéo giãn cơ. Ví dụ, nâng một vật nặng, vặn trong khi nâng, ngã hoặc một số môn thể thao có thể gây căng cơ thắt lưng.

 

Các triệu chứng của căng cơ thắt lưng bao gồm đau đột ngột, đau cục bộ không đau lan xuống chân và đau ở lưng dưới.

 

Căng cơ có thể kèm theo co thắt cơ, vì cơ thể cố gắng ổn định chấn thương.

 

Đau cấp tính do căng thẳng lưng dưới có thể giải quyết trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng mức độ đau hoặc bùng phát thấp có thể tiếp tục trong vài tuần hoặc vài tháng sau chấn thương ban đầu. Sau hai tuần, cơ lưng có thể bị teo do hạn chế vận động và gây đau nhiều hơn.

 

Có nhiều lựa chọn điều trị cho căng cơ lưng dưới, bao gồm trị liệu cơ, tập thể dục, sẽ ngăn ngừa teo cơ.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống