Rối loạn chức năng chung Sacroiliac – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Rối loạn chức năng chung Sacroiliac

Rối loạn chức năng khớp sacroiliac là sự di chuyển không đúng của các khớp ở dưới cùng của cột sống kết nối xương cùng với xương chậu. Nó có thể dẫn đến đau ở lưng và chân, hoặc viêm khớp được gọi là viêm túi mật.

 

Sacrum là một xương hình tam giác ở dưới cùng của cột sống, bên dưới khu vực thắt lưng của cột sống và trên xương sống. Nó bao gồm năm đoạn đốt sống hợp nhất. Sacrum được kết nối với xương chậu, còn được gọi là đỉnh xương chậu, ở bên phải và bên trái tại các khớp sacroiliac. Các khớp này hoạt động như các cấu trúc hấp thụ sốc và thường chỉ di chuyển một lượng nhỏ.

 

Rối loạn chức năng khớp sacroiliac đề cập đến đau ở các khớp này khi chúng di chuyển quá nhiều hoặc quá ít. Tăng động, hoặc di chuyển quá nhiều trong các khớp sacroiliac, là kết quả của dây chằng lỏng hỗ trợ các khớp. Hypermobility có nhiều nguyên nhân, bao gồm mang thai hoặc chấn thương dây chằng.

 

Hypomobility, hoặc quá ít chuyển động trong khớp, có thể được gây ra bởi các bệnh thoái hóa khớp như viêm khớp. Khi các khớp sacroiliac bù đắp quá mức cho các vấn đề ở các khớp gần đó, chúng có thể trở nên đau đớn. Ví dụ, nhiều bệnh nhân hợp nhất cột sống thắt lưng bị đau khớp sacroiliac do giảm chuyển động ở các đoạn cột sống thắt lưng.

 

Đau khớp sacroiliac thường biểu hiện là đau ở lưng dưới hoặc mông, nhưng đau có thể lan sang các cơ xung quanh có thể co thắt để đáp ứng với rối loạn chức năng khớp.

 

Rối loạn chức năng khớp sacroiliac là một tình trạng có thể bị chẩn đoán nhầm là thoát vị đĩa đệm, vì vậy điều quan trọng là phải nhận thức được các triệu chứng cụ thể liên quan đến đau khớp sacroiliac.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống