Coccydynia Đau xương sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Coccydynia Đau xương sống

Coccydynia, hoặc đau xương sống, là đau dai dẳng ở dưới cùng của cột sống do chấn thương hoặc viêm trong hoặc xung quanh coccyx.

 

Coccyx bao gồm ba đến năm xương nhỏ được hợp nhất, hoặc gần như hợp nhất, chỉ có chuyển động hạn chế giữa chúng. Coccyx khác nhau về kích thước từ người này sang người khác. Ở nam giới, hông được xếp thẳng đứng hơn, và sacrum được xoay vào bên trong. Ở phụ nữ, hông nghiêng về phía trước và sacrum được xoay ra ngoài.

 

Khi ngồi, đàn ông chủ yếu sẽ chịu trọng lượng ở phần dưới của hông, được gọi là vòi nhĩ. Phụ nữ có nhiều khả năng chịu một số trọng lượng trên coccyx, làm cho họ có nhiều khả năng mắc bệnh cầu trùng.

 

Coccydynia thường xảy ra khi xương trong coccyx di chuyển vượt quá phạm vi chuyển động hạn chế của chúng, khiến dây chằng giữa xương của coccyx bị viêm. Các nguyên nhân điển hình bao gồm té ngã, sinh con hoặc ngồi trong thời gian dài.

 

Cơn đau do coccydynia thường tồi tệ hơn nhiều khi ngồi, hoặc khi chuyển từ tư thế ngồi sang tư thế đứng.

 

Mặc dù vết thương ở vùng coccyx thường có thể tự lành, nhưng điều quan trọng là phải tìm kiếm một kế hoạch chẩn đoán và chăm sóc chính xác để giúp ngăn ngừa bệnh xấu đi hoặc trở thành mãn tính.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống