Thoái hóa cột sống thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thoái hóa cột sống thắt lưng

Thoái hóa cột sống thắt lưng là một tình trạng ở lưng dưới, nơi có một khiếm khuyết hoặc gãy xương ở một phần của đốt sống được gọi là interarticularis. Các interarticularis, còn được gọi là isthmus, là một đoạn xương kết nối các khớp mặt ở phía sau của cột sống. Đó là một phần nhỏ, mỏng của lamina có nguồn cung cấp máu kém, khiến nó dễ bị gãy xương do căng thẳng.

 

Gãy xương của interarticularis, được gọi là spondylolysis, thường xảy ra ở cấp độ L5-S1, và hiếm khi ở L4-L5 hoặc cao hơn. Chúng có thể xảy ra ở một bên của đốt sống hoặc cả hai.

 

Spondylolysis thường xảy ra ở trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 7. Đôi khi nó được gọi là gãy xương thể dục giáo dục vì nó liên quan đến các môn thể thao đòi hỏi nhiều sự uốn cong về phía sau. Người ta cho rằng căng thẳng lặp đi lặp lại trên cột sống có tác động tích lũy khiến cho các interarticularis bị phá vỡ.

 

Spondylolysis đôi khi gây ra thoái hóa cột sống, đó là khi một đốt sống trượt về phía trước trên đốt sống bên dưới nó.

 

Các triệu chứng bao gồm đau sâu ở lưng dưới, đau nặng hơn khi vận động và đau thắt ở gân kheo. Nếu trượt đốt sống nghiêm trọng, rễ thần kinh có thể bị nén.

 

Tuy nhiên, hầu hết mọi người không gặp phải các triệu chứng từ thoái hóa cột sống thắt lưng và những người có xu hướng phát triển các vấn đề ở tuổi trưởng thành hoặc ở tuổi thiếu niên.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống