Video Đau cổ và bong gân – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Video Đau cổ và bong gân

Căng cổ hoặc bong gân xảy ra khi một hoặc nhiều cơ, dây chằng hoặc gân ở cổ bị tổn thương.

 

Cột sống cổ có phạm vi chuyển động rộng theo mọi hướng. Chuyển động này được hỗ trợ bởi một cấu trúc phức tạp của cơ, dây chằng và gân.

 

Các cơ cổ lớn, chẳng hạn như sternocleidomastoid và hình thang, cho phép các chuyển động thô trong cổ. Hình thang lớn, hình tam giác nối phía sau cổ và vai.

 

Căng cổ ảnh hưởng đến cơ cổ và gân. Các dải mô sợi nối liền các cơ với xương.

 

Bong gân ảnh hưởng đến dây chằng. Các dải mô sợi kết nối các xương đốt sống với nhau và cung cấp sự ổn định cho các khớp.

 

Căng cổ và bong gân xảy ra khi các mô mềm này bị kéo dài vượt quá giới hạn bình thường hoặc bị rách, gây đau, đau và khó cử động cổ.

 

Đau cổ có thể lan xuống vai và trên xương bả vai và lưng trên khi cơ hình thang bị căng.

 

Căng cổ và bong gân có thể xảy ra hoặc do một chấn thương bất ngờ, chẳng hạn như một tai nạn xe hơi buộc đầu đột ngột về phía trước và sau đó lùi lại trong một chuyển động whiplash.

 

Những chấn thương này cũng có thể phát triển theo thời gian do tư thế xấu.

 

Căng cơ ở cổ cũng có thể đi kèm với viêm quanh mô bị tổn thương và co thắt cơ cổ khi cơ thể cố gắng ổn định chấn thương. Những cơn co thắt cơ bắp có thể khá đau đớn.

 

Nhiều trường hợp căng cơ hoặc bong gân sẽ hết sau vài ngày, nhưng cơn đau bùng phát hoặc đau nhức có thể tiếp tục trong vài tuần hoặc vài tháng sau chấn thương ban đầu.

 

 

Video Trị liệu chỉnh đốt sống cổ tại Y thuật trị liệu gia bảo

Video trị liệu chỉnh đốt sống cổ

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống