Video Hẹp ống sống cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Video Hẹp ống sống cổ

Hẹp ống sống cổ với bệnh cơ được chẩn đoán khi sự thay đổi thoái hóa ở cột sống cổ gây ra chèn ép tủy sống.

 

Tủy sống là một bó dây thần kinh chạy từ đáy não đến lưng thấp. Trong một cột sống bình thường, có không gian rộng rãi cho tủy sống trong ống sống.

 

Tuy nhiên, trong hẹp ống sống cổ, không gian này trở nên quá hẹp.

 

Theo thời gian, những thay đổi thoái hóa ở cột sống có thể khiến ống sống bị hẹp. Có một ống sống hẹp bẩm sinh làm cho người ta dễ bị hẹp ống sống cổ.

 

Thay đổi thoái hóa có thể được gây ra bởi một hoặc một sự kết hợp của các điều kiện, chẳng hạn như viêm xương khớp hoặc thoát vị đĩa đệm.

 

Trong viêm xương khớp cổ, sụn giữa các khớp mặt bị thoái hóa theo thời gian, dẫn đến ma sát giữa các xương.

 

Sự ma sát này có thể dẫn đến sự phát triển của loãng xương, hoặc kích thích xương, có thể xâm lấn vào các rễ thần kinh khi chúng thoát ra khỏi ống sống thông qua lỗ thông, hoặc chúng có thể xâm lấn vào chính tủy sống.

 

Một hoặc nhiều đĩa đệm cổ thoát vị cũng có thể góp phần chèn ép cột sống nếu chúng thoát vị vào ống sống.

 

Thoát vị đĩa đệm có thể tiếp tục xâm nhập vào rễ thần kinh đã có một số chèn ép bẩm sinh từ viêm xương khớp.

 

Nén tủy sống, hoặc bệnh cơ, có thể ảnh hưởng đến chức năng của tủy sống.

 

Các triệu chứng của chèn ép tủy sống cổ có thể bao gồm sự kết hợp của tê, ngứa ran, yếu hoặc đau ở cánh tay, bàn tay và chân.

 

Các triệu chứng cũng có thể bao gồm mất kiểm soát bàng quang hoặc ruột, hoặc các vấn đề về cân bằng hoặc phối hợp, chẳng hạn như dáng đi xáo trộn hoặc vấp ngã dễ dàng khi đi bộ.

 

Hẹp cột sống cổ với bệnh cơ có thể bị vô hiệu hóa vĩnh viễn nếu nó được phép tiến triển quá xa. Nó có thể được điều trị bằng một phẫu thuật giải nén cổ.

 

Video Trị liệu chỉnh đốt sống cổ tại Y thuật trị liệu gia bảo

Video trị liệu chỉnh đốt sống cổ


Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống