Hội chứng Cauda Equina (chùm đuôi ngựa) – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hội chứng Cauda Equina (chùm đuôi ngựa)

Hội chứng Cauda Equina xảy ra khi cauda Equina, một bó sợi thần kinh ở dưới cùng của tủy sống, bị kích thích bởi áp lực hoặc viêm.

 

Tủy sống chạy từ nền sọ đến đỉnh cột sống thắt lưng, nơi nó tách ra thành một bó các nhánh rễ thần kinh được gọi là cauda Equina.

 

Các dây thần kinh riêng lẻ trong phần này của tủy sống thoát ra qua các lỗ nhỏ ở cột sống thắt lưng được gọi là foramina, và chạy xuống dưới qua xương cùng, đến chân và bàn chân.

 

Các sợi thần kinh của cauda Equina truyền đạt các thông điệp thần kinh cảm giác và vận động giữa hệ thống thần kinh trung ương và xương chậu và các chi dưới. Chúng chịu trách nhiệm kiểm soát và chức năng cảm giác của ruột và bàng quang, bộ phận sinh dục và khu vực yên xe, và các dây thần kinh chạy xuống chân.

 

Bất kỳ tình trạng cột sống thắt lưng nào chèn ép các dây thần kinh của cauda Equina đều có thể gây ra hội chứng Equina cauda.

 

Thông thường, nó là một thoát vị đĩa đệm lớn gây ra hội chứng. Các nguyên nhân khác bao gồm hẹp cột sống, viêm hoặc nhiễm trùng trong ống sống, khối u hoặc chấn thương cột sống.

 

Các triệu chứng của hội chứng Equina cauda sẽ thay đổi tùy thuộc vào dây thần kinh nào bị ảnh hưởng và mức độ chèn ép dây thần kinh và kích thích sau đó.

 

Những triệu chứng này bao gồm đau thắt lưng nghiêm trọng và các vấn đề về thần kinh ở vùng yên và chi dưới có thể bao gồm tiểu không tự chủ, mất cảm giác, yếu cơ hoặc mất chức năng vận động ở chân như đi lại khó khăn.

 

Mặc dù hiếm gặp, hội chứng Equina cauda cấp tính là một cấp cứu y tế nghiêm trọng. Nó thường yêu cầu phẫu thuật giải nén trên cột sống trong vòng 24 giờ, để loại bỏ áp lực từ dây thần kinh.

 

Hội chứng Equina cauda cấp tính dẫn đến tổn thương thần kinh là rất hiếm. Tuy nhiên, nếu không được điều trị, hội chứng Equina cauda có thể dẫn đến tê liệt, mất cảm giác dưới cột sống thắt lưng và mất kiểm soát bàng quang và ruột vĩnh viễn.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống