Video phân đoạn chuyển động cột sống C5 C6 – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Video phân đoạn chuyển động cột sống C5 C6


Đoạn chuyển động của cột sống C5 C6 nằm ở phần dưới của cột sống cổ và bao gồm các đốt sống C5 và C6, và các cấu trúc giải phẫu nối chúng. Phân khúc này giúp cung cấp sự linh hoạt của cổ, hỗ trợ cột sống cổ và đầu trên và bảo vệ tủy sống và các dây thần kinh.

 

Các đốt sống C5 và C6 được kết nối ở phía sau bằng một cặp khớp mặt cho phép hạn chế chuyển động về phía trước, lùi và xoắn. Sụn ​​khớp cho phép các khớp xương mặt di chuyển trơn tru, trong khi các cơ, gân và dây chằng giúp giữ các đốt sống lại với nhau. Một căng thẳng hoặc rách cho bất kỳ mô nào trong số này có thể gây đau cổ và cứng khớp.

 

Giữa các đốt sống là một đĩa đệm cung cấp sự linh hoạt và hấp thụ sốc. Đĩa đệm được tạo thành từ một vòng ngoài cứng gọi là bao xơ, bao bọc bên trong giống như gel gọi là nhân nhầy

 

Tủy sống nằm trong các đốt sống, một không gian được hình thành bởi vòm đốt sống và thân đốt sống.

 

Các nhánh thần kinh cột sống C6 ra khỏi tủy sống và thoát ra ở mỗi bên thông qua các interameb intervertebral. Nó nhận thông tin cảm giác từ da trên ngón tay cái, mặt trong của cẳng tay và các khu vực khác ở chi trên. Dây thần kinh C6 cũng có một thành phần vận động gửi tín hiệu đến các cơ khác nhau, chẳng hạn như duỗi cổ tay và bắp tay.

 

Các tình trạng cột sống bao gồm thoát vị đĩa đệm hoặc viêm xương khớp mặt có thể gây kích thích dây thần kinh C6 và gây đau xuyên, ngứa ran, tê và yếu dọc theo đường đi của dây thần kinh. Nếu tủy sống bị nén ở cấp độ cột sống C6, nó có thể gây đau và thiếu hụt thần kinh ở cánh tay, chân hoặc bất cứ nơi nào dưới mức độ nén.

 

Video Trị liệu chỉnh đốt sống cổ tại Y thuật trị liệu gia bảo

Video trị liệu chỉnh đốt sống cổ

 

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống