Thoái hóa – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thoái hóa


Thoái hóa cột sống thoái hóa là tình trạng một cơ quan đốt sống trượt về phía trên của cơ thể đốt sống bên dưới nó, là kết quả của quá trình lão hóa làm suy yếu cột sống. Khi một người già đi, đĩa đệm cột sống có xu hướng suy yếu và khô, dẫn đến viêm khớp làm suy yếu dây chằng và khớp của cột sống.

 

Khi các khớp mặt ở phía sau của cột sống yếu đi, một đốt sống có thể trượt về phía trước so với bên dưới nó. Thoái hóa cột sống thoái hóa xảy ra thường xuyên nhất ở các đoạn L4-L5 hoặc L3-L4 của cột sống, mặc dù nó có thể xảy ra đồng thời ở một đến ba cấp độ, và hiếm khi ở cột sống cổ tử cung.

 

Nhiều người không có triệu chứng thoái hóa cột sống. Nguồn đau phổ biến nhất từ ​​thoái hóa cột sống thoái hóa đến từ sự hẹp của ống sống. Khi đốt sống trượt về phía trước, nó có thể nén rễ thần kinh và gây đau thắt lưng hoặc đau bức xạ.

 

Bệnh nhân cũng có thể có cảm giác mệt mỏi ở chân hoặc khó đi lại do dây thần kinh bị chèn ép hoặc bị căng cứng. Thoái hóa cột sống thoái hóa có liên quan đến một số tình trạng khác, bao gồm viêm khớp và bệnh thoái hóa đĩa đệm. Hiểu nguyên nhân và triệu chứng của nó là rất quan trọng để phát triển một chương trình điều trị với bác sĩ.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống