Trượt đốt sống ( Thoái hóa ) – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Trượt đốt sống ( Thoái hóa )

Sự thoái hóa cột sống Isthmic là một tình trạng cột sống thắt lưng, trong đó một vết nứt của isthmus làm cho một cơ quan đốt sống trượt về phía trên của cơ thể đốt sống bên dưới nó.

 

Isthmus, hay Pars interarticularis, là một đoạn xương nhỏ, mỏng nối các khớp xương mặt ở phía sau cột sống.

 

Một gãy xương của isthmus, được gọi là thoái hóa cột sống, thường là kết quả của căng thẳng cho cột sống.

 

Một spondylolysis có thể, nhưng không phải lúc nào cũng dẫn đến trượt đốt sống, được gọi là thoái hóa cột sống.

 

Sự thoái hóa cột sống thường xảy ra ở mức thấp nhất của cột sống thắt lưng, đoạn L5-S1. Sự tổng hợp cột sống được phân loại theo thang điểm từ 1 đến 4, đo khoảng cách một đốt sống đã trượt về phía trước trên một điểm khác.

 

Sự thoái hóa cột sống không phải lúc nào cũng gây ra các triệu chứng đau ngay lập tức. Khi đó, nó thường biểu hiện như một cơn đau sâu ở lưng dưới.

 

Đau do thoái hóa cột sống isthmic có xu hướng tồi tệ hơn khi đứng hoặc đi bộ, hoặc trong các hoạt động liên quan đến uốn cong về phía sau. Có thể có sự thắt chặt trong gân kheo.

 

Đôi khi, không gian đĩa giữa hai đốt sống có thể bị mòn. Sự chèn ép của rễ thần kinh dẫn đến đau bức xạ, tê hoặc yếu ở chân.

 

Sự thoái hóa cột sống Isthmic là một tình trạng khá phổ biến ở các vận động viên trẻ.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống