Tương tác xạ trị cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tương tác xạ trị cổ

Viêm lộ tuyến cổ là một thuật ngữ ô để đau, tê, ngứa ran hoặc yếu do kích thích rễ thần kinh cổ

 

Ở cổ, có bảy đốt sống cổ hỗ trợ hộp sọ và cho phép di chuyển.

 

Rễ thần kinh thoát ra khỏi cột sống và đi qua các nhánh của mỗi đốt sống cổ từ cấp độ C1 đến C7.

 

Những rễ thần kinh này phân nhánh ra để cung cấp cảm giác và điều khiển vận động cho vai, cánh tay, bàn tay và ngón tay.

 

Khi các rễ thần kinh này bị nén hoặc bị kích thích, nó có thể gây đau, tê, ngứa ran hoặc yếu cơ dọc theo đường đi của dây thần kinh.

 

Có một số điều kiện có thể gây ra bệnh phóng xạ cổ.

 

Bệnh thoái hóa đĩa đệm có thể gây ra bệnh phóng xạ khi một hoặc nhiều đĩa đệm cột sống mỏng và khoảng trống giữa các đốt sống bị sụp xuống, gây áp lực lên các dây thần kinh xung quanh.

 

Một đĩa đệm thoát vị có thể gây ra bệnh phóng xạ cổ nếu vật liệu đĩa bị rò rỉ ra ngoài và nén hoặc kích thích một rễ thần kinh gần đó.

 

Hẹp cột sống cổ có thể gây ra bệnh phóng xạ nếu các khớp mặt ở phía sau cổ thắt chặt và nén các rễ thần kinh khi chúng đi qua foramina.

 

Các triệu chứng có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí của dây thần kinh bị ảnh hưởng.

 

Kích thích rễ thần kinh ở cấp độ C6 có thể gây ra các triệu chứng bệnh phóng xạ ở bắp tay, cổ tay, ngón tay cái và ngón trỏ.

 

Nén hoặc kích thích ở cấp độ C7 ảnh hưởng đến cơ sở của cổ, cơ tam đầu và ngón giữa.

 

Kích thích rễ thần kinh ở cấp độ C8 tác động đến ngón tay thứ tư và thứ năm, và có thể làm giảm khả năng nắm hoặc nắm bằng tay và ngón tay.

 

Các cử động cổ như xoay hoặc gật đầu, hoặc ngả đầu ra sau, có thể làm nặng thêm các triệu chứng bệnh phóng xạ cổ.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống