Loãng xương thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Loãng xương thắt lưng


Loãng xương cột sống thắt lưng, hoặc gai xương, là sự tăng trưởng hình thành trên các khớp ở lưng dưới do hậu quả của sự thay đổi thoái hóa cột sống.

 

Khi vật liệu đĩa hoặc sụn ở giữa xương cột sống bị phá vỡ, chuyển động thêm xảy ra trong các khớp của cột sống. Để bù đắp cho sự di chuyển thêm này, cơ thể hình thành các gai xương trên các bề mặt của khớp.

 

Thoái hóa cột sống xảy ra là kết quả của quá trình lão hóa bình thường, nhưng có thể được tăng tốc do tư thế xấu, chấn thương hoặc dinh dưỡng kém. Các bệnh thoái hóa như thoái hóa cột sống và hẹp cột sống cũng có thể khiến xương bị hình thành.

 

Spurs xương thực sự là sự tăng trưởng trơn tru không phải lúc nào cũng gây ra đau đớn, nhưng trong trường hợp nghiêm trọng, chúng có thể nén các dây thần kinh ở lưng dưới và gây ra các triệu chứng thần kinh. Spurs xương có khả năng gây đau khi chúng hình thành trong foramen, lỗ nhỏ thông qua đó rễ thần kinh thoát khỏi cột sống.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống