7 cách giảm đau lưng một cách tự nhiên – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

7 cách giảm đau lưng một cách tự nhiên

Có rất nhiều biện pháp tự nhiên để làm dịu lưng của bạn, có thể giúp giảm lượng thuốc uống hoặc mang lại lợi ích bổ sung cho việc điều trị y tế hiện tại của bạn.

Hãy xem các chiến lược giảm đau tự nhiên này và tìm ra cách tốt nhất cho bạn:

Đọc để tìm hiểu thêm về các chiến lược giảm đau hiệu quả cho đau lưng mãn tính từ các phương pháp tự nhiên.

1. Thưởng thức đồ uống chống viêm mỗi ngày

Khi bạn tiêu thụ thực phẩm chống viêm thường xuyên, một số chất chống oxy hóa, chống viêm và thậm chí là chống ung thư có thể tích tụ trong máu của bạn. Trong một khoảng thời gian, các tác nhân mạnh này có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm và / hoặc loại bỏ các phản ứng viêm trong cơ thể.

Uống những đồ uống lành mạnh này một cách thường xuyên có thể giúp giảm đau lưng của bạn.

Sữa
nghệ Củ nghệ, một loại gia vị châu Á, chứa các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm khớp và chống viêm.

Một phương pháp dễ dàng để tiêu thụ bột nghệ là trộn một lượng nhỏ (1/2 muỗng cà phê) bột nghệ trong một ly sữa ấm. Bạn có thể thêm mật ong hoặc stevia vào sữa nếu bạn thích vị ngọt. Tiêu thụ đồ uống này, tốt nhất là ngay trước khi đi ngủ để cho phép quá trình chống viêm hoạt động trong khi bạn ngủ.

Tiêu thụ các sản phẩm sữa có thể làm tăng viêm ở một số người. Trong những trường hợp như vậy, thử sữa làm từ thực vật, chẳng hạn như sữa hạnh nhân có thể hữu ích.

Nước ép anh đào Tart Anh đào
rất giàu chất chống oxy hóa và các chất chống viêm. Nước ép anh đào có thể giúp giảm đau cơ, có thể là mãn tính hoặc do tập thể dục. Nước ép anh đào dễ dàng có sẵn để mua tại các cửa hàng tạp hóa và thường chứa chiết xuất anh đào tart. Hãy thử uống một ly nước ép anh đào hàng ngày và xem liệu nó có tác dụng tích cực trong việc giảm đau lưng của bạn.

Trà xanh gừng
Bạn cũng có thể thử đồ uống thảo dược truyền, chẳng hạn như trà xanh gừng, có chứa các lợi ích giảm đau của cả trà xanh và gừng. túi trà gừng xanh có thể được mua từ các cửa hàng tạp hóa và bạn có thể dễ dàng thưởng thức một tách ở nơi làm việc hoặc ở nhà.

Trong một khoảng thời gian, các chất chống viêm này có thể tích tụ trong máu của bạn, vì vậy bao gồm những đồ uống này trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ giúp giảm viêm tổng thể và ngăn ngừa đau viêm mới.

Ngủ nhanh hơn và ngủ lâu hơn

Khi bạn có một giấc ngủ ngon vào ban đêm, lưng của bạn sẽ bớt đau hơn vào ban ngày. Một đêm ngủ phục hồi có thể có lợi ích chữa bệnh và làm cho bạn cảm thấy sảng khoái, trẻ hóa và giảm căng thẳng.

Hãy thử các công cụ hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên này, từng cái một, để xem cái nào phù hợp nhất với bạn:

  • Vitamin C và B6. Các steroid tự nhiên trong cơ thể của bạn kiểm soát sự trao đổi chất của bạn và thúc đẩy giấc ngủ ngon.Bổ sung vitamin C và B6 được biết là giúp cơ thể sản xuất và điều chỉnh hormone steroid tự nhiên.
  • Melatonin. Hormone ngủ tự nhiên của bạn, melatonin có thể được dùng như một chất bổ sung để cải thiện chu kỳ giấc ngủ của bạn.
  • L-theanine. Một loại axit amin có trong lá trà, L-theanine có thể giúp một số người cảm thấy thư giãn và ngủ ngon hơn.
  • Valerian. Các chất bổ sung được làm từ rễ cây valerian có thể giúp bạn ngủ nhanh hơn và ngủ lâu hơn.

Một lựa chọn khác là nước ép anh đào hoặc chiết xuất anh đào Anh đào có chứa một số enzyme giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.

3. Tránh tư thế tĩnh kéo dài

Điều quan trọng là phải chú ý đến các khớp và cơ cột sống và hông của bạn. Ngăn ngừa mệt mỏi và căng thẳng trên các khớp này bằng cách làm theo các mẹo đơn giản, chẳng hạn như:

  • Tránh ngồi quá nhiều hoặc cân nhắc sử dụng bàn đứng trong khi bạn làm việc. Khi bạn ngồi trong một thời gian dài, áp lực lên đĩa đệm cột sống của bạn tăng lên. Cố gắng thức dậy mỗi giờ và đi bộ một quãng ngắn để giảm tải cho đĩa của bạn.

    Kiểm tra tư thế của bạn và điều chỉnh sự liên kết giữa cổ, vai và lưng để tránh căng thẳng cho cột sống. Tư thế xấu, không được hỗ trợ có thể dẫn đến một số vấn đề ở lưng của bạn, gây ra hoặc làm tăng cơn đau.

  • Xoay các hoạt động để tránh cùng một nhóm cơ và khớp bị mệt mỏi quá mức. Ví dụ, nếu bạn đã đứng và làm việc một thời gian, hãy xem xét thay đổi sang một hoạt động khác nơi bạn có thể ngồi xuống. Bạn có thể quay trở lại chỗ đứng một khi các cơ và khớp đã có cơ hội thư giãn.

  • Khi bạn có các triệu chứng bùng phát, hãy xem xét các hoạt động ít gây ảnh hưởng hơn, chẳng hạn như đọc sách, nghe nhạc hoặc chế tạo. Những hoạt động này có thể giúp chuyển hướng tâm trí của bạn khỏi cơn đau và để cho lưng của bạn nghỉ ngơi cùng một lúc.

4. Nhẹ nhàng kéo căng khớp và các mô mềm thông qua yoga

Yoga là một cách hiệu quả để kéo căng lưng, cải thiện sức khỏe của cơ và khớp, tăng cường phân phối các chất dinh dưỡng chữa bệnh thông qua lưu thông máu và tăng tính linh hoạt của cột sống.

Khi bạn bắt đầu, thực hiện các động tác kéo dài từ từ và chỉ tiến lên nếu bạn cảm thấy thoải mái mà không đau. Dần dần, bạn sẽ có thể thêm nhiều trải dài vào thói quen của bạn. Một thời gian lý tưởng cho yoga là buổi sáng sớm để giúp nới lỏng cột sống của bạn và cũng làm giảm cứng và đau ở lưng.

5. Thử thiền chánh niệm

Thiền là một cách tuyệt vời để cải thiện sự tập trung, giải phóng hormone cảm thấy tốt (endorphin), và giảm lo lắng và căng thẳng. Thông qua thiền định, bạn có thể kiểm soát cách cơ thể bạn cảm nhận được nỗi đau.

Tìm một căn phòng tối, yên tĩnh và thiền trong 5 đến 10 phút vào buổi sáng. Bạn cũng có thể thử thiền trước khi đi ngủ hoặc trong khi nghỉ ngơi tại nơi làm việc. Nếu bạn không thích thiền, hãy thử các bài tập thở đơn giản. Hãy hít thở 10 hơi thật sâu và chậm.

6. Hỗ trợ cơ thể của bạn trong một hồ bơi ấm áp

Độ nổi của nước cho phép bạn tận hưởng những lợi ích của việc tập thể dục với ít đau hơn. Tập thể dục trong nước cũng giúp điều chỉnh hoạt động của các dây thần kinh và cơ bắp, giảm đau.

Nếu bạn thích hồ nước ấm hơn, hãy tìm đến các lớp tập thể dục dưới nước và bể thủy trị liệu. Các bài tập trị liệu bằng nước thường được thực hiện trong nước khoảng 83 độ đến 88 độ. Nhiệt độ bể thủy trị liệu thường hơn 90 độ.

7. Giữ một miếng vá nhiệt tự kích hoạt tiện dụng

Miếng dán nhiệt kích hoạt khi tiếp xúc với cơ thể là một công cụ tuyệt vời để mang theo trong các ổ đĩa dài hoặc giữ trong ngăn kéo bàn văn phòng / đầu giường của bạn. Những miếng dán nhiệt này kích hoạt nhanh chóng, có thể được mặc bên trong quần áo của bạn và cung cấp nguồn nhiệt liên tục để giảm đau lưng. Thực hiện theo các hướng dẫn gói và tránh đeo miếng dán trong thời gian dài để tránh tổn thương da. Một số miếng dán nhiệt cũng được truyền với thuốc để giảm đau hiệu quả hơn.

Tiền thưởng: Cân nhắc việc bổ sung vitamin D3

Nếu bác sĩ đồng ý, hãy cân nhắc việc bổ sung vitamin D3. Vitamin D rất cần thiết cho chức năng xương, thần kinh cơ và hệ thống miễn dịch. Bổ sung vitamin D3 có thể giúp giảm đau lưng bằng cách tăng sự hấp thụ canxi trong cơ thể và cải thiện sức mạnh của xương.

Tìm kiếm kỹ thuật giảm đau hoàn hảo thường là một quá trình thử nghiệm và sai sót, làm cho nó đáng để khám phá các phương pháp khác nhau. Hãy thử những chiến lược giảm đau tự nhiên này cho chứng đau lưng của bạn và xem những gì phù hợp nhất với bạn. Đau dữ dội mà không được giảm bớt bằng cách tự chăm sóc phải được đánh giá bởi một chuyên gia y tế để có một kế hoạch chẩn đoán và điều trị chính xác.

Tin cùng chuyên mục

7 cách giảm đau lưng một cách tự nhiên Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng Khi nào nên xem xét một cú đúp trở lại Sử dụng nẹp lưng để giảm đau lưng Hiểu về CBD (Cannabidiol) cho bệnh đau lưng Các loại niềng răng được sử dụng để giảm đau lưng Kỹ thuật Alexander cho đau lưng Cách sử dụng và đeo nẹp lưng dưới Gua Sha cho đau cổ mãn tính