Gua Sha cho đau cổ mãn tính – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Gua Sha cho đau cổ mãn tính

Gua sha là một phương pháp điều trị cổ xưa từ Y học cổ truyền Trung Quốc (TCM). Nó được thực hiện trên các khu vực của cơ thể, nơi người ta tin rằng lưu thông máu đã bị đình trệ và năng lượng (Hồi qi -) bị chặn. Bằng cách áp dụng gua sha nhẹ nhàng lên vùng da bao phủ khu vực gặp khó khăn, mục tiêu là cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy quá trình chữa lành.

Điều trị đau cổ là một trong những ứng dụng phổ biến của gua sha.

Gua Sha được áp dụng như thế nào

Gua sha thường liên quan đến việc thoa dầu massage hoặc chất bôi trơn khác lên da nơi điều trị sẽ được thực hiện. Sau đó, một cái muỗng hoặc vật tròn khác có cạnh cùn (không sắc nét) được sử dụng để áp dụng các nét ngắn xuống da. Đôi khi những chuyển động của gua sha này được gọi là đột quỵ báo chí hay đột phá của Hồi giáo. Một chiều dài của những nét này có thể thay đổi tùy theo người điều trị và người hành nghề. Các nét báo chí được thực hiện trên các khu vực xương, chẳng hạn như cột sống cổ ở cổ, được thực hiện nhẹ nhàng hơn so với các khu vực phẳng hoặc cơ bắp.

Một ứng dụng gua sha có thể mất vài phút hoặc lâu hơn. Sau khi điều trị gua sha hoàn tất, bạn nên dùng thuốc trong thời gian còn lại trong ngày, kể cả không uống rượu. Khuyến nghị này để thư giãn dựa trên niềm tin rằng việc điều trị bằng gua sha đã khiến máu và năng lượng chảy trở lại, và hoạt động quá sớm quá sớm có thể làm giảm lợi ích của nó.

Đôi khi gua sha được kết hợp với các phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như châm cứu.

Gua Sha trông và cảm thấy thế nào

Gua sha có thể trông lạ hoặc có vẻ đau đớn đối với các nhà quan sát không quen với phương pháp điều trị này. Khi một học viên ấn vào da với một cạnh tròn trong khi gua sha, các mạch máu nhỏ (mao mạch) bên dưới da có thể bị vỡ. Quá trình này làm cho da phát triển các đốm đỏ (petechiae) và trông giống như phát ban hoặc vết thâm. Kích thước và độ tối của các điểm kết quả có thể khác nhau rất nhiều, tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân cũng như kỹ năng của người hành nghề. Các vết đỏ thường biến mất trong vòng 2 đến 4 ngày.

Gua sha thường không được mô tả là đau đớn, nhưng trong một số trường hợp, ứng dụng có thể không thoải mái. Người tập phải cảm thấy (sờ nắn) cổ vì căng cơ và các bất thường khác, và các cú nhấn được áp dụng trong gua sha liên quan đến một áp lực đáng kể (nhưng không nhiều lực như xoa bóp mô sâu).

Trong một số trường hợp, giảm đau có thể bắt đầu ngay sau khi điều trị được thực hiện. Mặc dù, không phải ai cũng trải nghiệm giảm đau từ gua sha.

Ai áp dụng Gua Sha

Gua sha thường được áp dụng bởi những người được cấp phép trong châm cứu và / hoặc lý thuyết y học Trung Quốc. Điều quan trọng là người tập phải được đào tạo đặc biệt về gua sha để giảm thiểu rủi ro, chẳng hạn như ấn quá mạnh, kích thích da yếu không thể chịu đựng được gua sha hoặc lây nhiễm bệnh qua thiết bị không được khử trùng.

Tin cùng chuyên mục

7 cách giảm đau lưng một cách tự nhiên Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng Khi nào nên xem xét một cú đúp trở lại Sử dụng nẹp lưng để giảm đau lưng Hiểu về CBD (Cannabidiol) cho bệnh đau lưng Các loại niềng răng được sử dụng để giảm đau lưng Kỹ thuật Alexander cho đau lưng Cách sử dụng và đeo nẹp lưng dưới Gua Sha cho đau cổ mãn tính