Kỹ thuật Alexander cho đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kỹ thuật Alexander cho đau lưng

Kỹ thuật Alexander là một quá trình giáo dục diễn ra trong quá trình học và thực hành với mục tiêu dạy cho người đó nhận thức và thay đổi cách sử dụng cơ thể theo thói quen. Cách tiếp cận tập trung vào việc học nhận thức tâm trí cơ thể. Mục tiêu chính của Kỹ thuật Alexander - vì nó áp dụng cho đau lưng và cổ - là khôi phục mức độ căng cơ thích hợp trong các hoạt động hàng ngày thông thường, như ngồi, đứng và đi bộ. Học viên Alexander Technique đặc biệt không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về lợi ích y tế của kỹ thuật này. Lý thuyết là ít căng thẳng hơn sẽ giảm thiểu hao mòn trên các cơ và các cấu trúc khác của cột sống dễ bị nén.

Lịch sử của kỹ thuật Alexander

Frederick Matthias Alexander, một diễn viên người Úc chỉ bị khàn giọng khi anh biểu diễn, ban đầu đã phát triển các nguyên tắc và kỷ luật của Kỹ thuật Alexander vào cuối những năm 1800. Sau nhiều năm tự nghiên cứu, Alexander đã đi đến kết luận rằng các kiểu căng thẳng quá mức bắt nguồn từ đầu và cổ nhưng dẫn đến sự căng cơ trên toàn bộ cơ thể. Ông cũng kết luận rằng thói quen di chuyển bị lỗi dẫn đến giảm nhận thức động học. Ông đã phát triển một hệ thống hỗ trợ thực hành cũng như các tín hiệu bằng lời nói để giúp khách hàng ngăn chặn thói quen thể chất của họ và di chuyển một cách tự do hơn, hiệu quả hơn.

Hiệu quả của kỹ thuật Alexander đối với đau lưng

Các nghiên cứu gần đây cho thấy Kỹ thuật Alexander có thể có hiệu quả trong việc giảm đau lưng.

  • Năm 2008, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Anh đã theo dõi 579 bệnh nhân trong suốt một năm trong thử nghiệm kiểm soát ngẫu nhiên có kiểm soát của Alexander về các bài học, tập thể dục và xoa bóp (ATEAM) cho chứng đau lưng mãn tính và tái phát. nghiên cứu cho thấy các bài học của Alexander Technique mang lại lợi ích cho bệnh nhân về việc giảm đau lưng và giảm đau lưng tái phát.
  • Một nghiên cứu tiếp theo cho thấy một loạt sáu bài học kết hợp với chương trình tập thể dục đi bộ dường như là lựa chọn hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất để điều trị đau lưng trong chăm sóc ban đầu.
  • Một nghiên cứu trường hợp bệnh nhân bị đau thắt lưng 25 năm đã được tìm thấy có sự cải thiện đáng kể về tính đối xứng của các phản ứng cân bằng của cô ấy và về cường độ và tần suất của cơn đau thắt lưng.

Tại thời điểm của bài viết này, không có nghiên cứu nào về hiệu quả lâu dài của Kỹ thuật Alexander để giảm đau lưng và / hoặc đau cổ .

Phương pháp tiếp cận kỹ thuật Alexander

Kỹ thuật Alexander bao gồm một số bài học được đề xuất với một giáo viên có trình độ, thường được cung cấp từng bài một. Một chương trình Kỹ thuật Alexander điển hình dạy các chủ đề như:

  • Cách thoải mái ngồi thẳng
  • Làm thế nào để giảm lạm dụng cơ bắp bề ngoài trong tư thế
  • Làm thế nào để tăng nhận thức về quyền sở hữu
  • Làm thế nào để trở nên hòa hợp hơn với các dấu hiệu cảnh báo căng thẳng và nén của cơ thể.

Giáo viên của Kỹ thuật Alexander được yêu cầu phải hoàn thành ba năm đào tạo toàn thời gian như là một phần của chương trình đào tạo giáo viên Alexander Technique được công nhận, và nhiều người được chứng nhận bởi một hoặc nhiều xã hội nghề nghiệp Alexander Technique.

Hầu hết các hãng bảo hiểm coi Kỹ thuật Alexander là điều tra và được hỗ trợ không đầy đủ bằng chứng trong các tài liệu y khoa được đánh giá ngang hàng, vì vậy liệu pháp này hiếm khi được bảo hiểm chi trả.

Tin cùng chuyên mục

7 cách giảm đau lưng một cách tự nhiên Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng Khi nào nên xem xét một cú đúp trở lại Sử dụng nẹp lưng để giảm đau lưng Hiểu về CBD (Cannabidiol) cho bệnh đau lưng Các loại niềng răng được sử dụng để giảm đau lưng Kỹ thuật Alexander cho đau lưng Cách sử dụng và đeo nẹp lưng dưới Gua Sha cho đau cổ mãn tính