Châm cứu – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Châm cứu

Châm cứu được coi là một điều trị y tế an toàn. Vì lý do này, nhiều bác sĩ và học viên tin rằng châm cứu là một phương pháp điều trị có lợi như là một biện pháp bổ trợ cho các phương pháp điều trị y tế khác, và / hoặc thay thế cho phương pháp điều trị y tế. Trong một số trường hợp nhất định, châm cứu có thể được sử dụng kết hợp với thuốc giảm đau thông thường hoặc để thay thế tất cả chúng lại với nhau.

Năm 1998, Viện Y tế Quốc gia (NIH) đã đưa ra một tuyên bố cho biết có đủ bằng chứng để chứng minh rằng châm cứu có phẩm chất giảm đau có lợi ở người trưởng thành bị đau răng sau phẫu thuật, cũng như buồn nôn do hóa trị. NIH cũng nhận thấy rằng châm cứu có thể hữu ích trong điều trị đau thắt lưng, cũng như nhiều tình trạng khác, chẳng hạn như đau đầu, đau cơ., viêm xương khớp và hội chứng ống cổ tay.

Ở Trung Quốc và các quốc gia khác theo định hướng, châm cứu đôi khi được sử dụng theo nhiều cách khác, chẳng hạn như trong một số trường hợp phẫu thuật bao gồm não, bụng và các phẫu thuật khác. Đôi khi châm cứu một phần và gây tê một phần có thể được sử dụng để phẫu thuật.

Tuy nhiên, như với bất kỳ lựa chọn điều trị châm cứu không phải là không có rủi ro và chi phí của nó. Người ta phải nhận thức rõ các yếu tố liên quan đến châm cứu trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc liệu đó có phải là một lựa chọn điều trị khả thi hay không.

Dưới đây là một số hướng dẫn về châm cứu:

  • Nhận giấy giới thiệu từ một chuyên viên chăm sóc sức khỏe hoặc nguồn có uy tín. Nhiều bác sĩ hiểu các lý thuyết đằng sau châm cứu và có thể giới thiệu bệnh nhân của họ đến một bác sĩ châm cứu được cấp phép theo yêu cầu.
  • Nghiên cứu nền tảng và trình độ của người hành nghề châm cứu. Giống như người ta sẽ làm với bất kỳ người hành nghề chăm sóc sức khỏe nào, điều quan trọng là phải nghiên cứu nền tảng và trình độ của một người hành nghề châm cứu. Thông thường tại Hoa Kỳ, Bác sĩ Y khoa (MD), Bác sĩ Y học nắn xương (DO), Bác sĩ Chiropractic (DC) hoặc Vật lý trị liệu (PT) có thể có được giấy phép để thực hiện châm cứu. Ở một số khu vực nhất định, các chuyên gia y tế khác (như y tá đã đăng ký) cũng có thể đủ điều kiện để được cấp phép hành nghề châm cứu. Ở Mỹ, mỗi tiểu bang có những yêu cầu khác nhau để được phép thực hành châm cứu. Một số tiểu bang yêu cầu bằng cấp về châm cứu và vượt qua bài kiểm tra của Hội đồng quản trị, và các tiểu bang khác có các yêu cầu ít nghiêm ngặt hơn nhiều.
  • Xem xét chi phí và lợi ích . Nên hỏi về tỷ lệ thành công của châm cứu và xác suất đạt được mức giảm đau mong muốn. Nó nên là một lá cờ đỏ cho bất cứ ai nếu người hành nghề châm cứu không quen thuộc với tình trạng cụ thể của bệnh nhân, hoặc nếu kỳ vọng của người hành nghề châm cứu về kết quả thành công thấp.

Một chương trình điều trị châm cứu thường sẽ bao gồm bất cứ nơi nào từ 3 đến 10 buổi, mỗi lần kéo dài khoảng một giờ. Mỗi phiên thường có chi phí trong khoảng từ 45 đến 100 đô la, tùy thuộc vào người hành nghề và điều kiện thị trường địa phương. Mặc dù không phổ biến lắm, châm cứu đôi khi được bảo hiểm y tế. Thảo luận với chuyên gia châm cứu và công ty bảo hiểm về các chi phí liên quan trước khi bắt đầu điều trị.

Như với bất kỳ điều trị y tế, có một số chống chỉ định nhất định cho điều trị châm cứu, bao gồm:

  • Nhiễm độc ma túy hoặc rượu
  • Sử dụng máy tạo nhịp tim
  • Một rối loạn co giật
  • Rối loạn chảy máu như băng huyết hoặc sử dụng chất làm loãng máu
  • Nhiễm trùng da hoặc bệnh
  • Nếu mang thai, cần tránh ở vùng bụng hoặc vùng thắt lưng . Cũng nên tránh bất kỳ châm cứu nào có thể kích thích thai nhi đến sớm hoặc thậm chí dẫn đến phá thai. Không phải tất cả các điểm này nằm trên vùng bụng hoặc vùng thắt lưng.

Đã có nhiều tài khoản về các phẩm chất có ích của châm cứu cho đau lưng. Hơn nữa, đã có một số nghiên cứu xác nhận những phát hiện tương tự. Tuy nhiên, ở Mỹ châm cứu vẫn được coi là một khu vực không chắc chắn.

So với các phương pháp điều trị khác, châm cứu khá an toàn. Liệu châm cứu là một lựa chọn khả thi cuối cùng là tùy thuộc vào bệnh nhân và chuyên viên chăm sóc sức khỏe của họ.

Tin cùng chuyên mục

7 cách giảm đau lưng một cách tự nhiên Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng Khi nào nên xem xét một cú đúp trở lại Sử dụng nẹp lưng để giảm đau lưng Hiểu về CBD (Cannabidiol) cho bệnh đau lưng Các loại niềng răng được sử dụng để giảm đau lưng Kỹ thuật Alexander cho đau lưng Cách sử dụng và đeo nẹp lưng dưới Gua Sha cho đau cổ mãn tính