Châm cứu: Một phương pháp điều trị cổ xưa cho một vấn đề hiện tại – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Châm cứu: Một phương pháp điều trị cổ xưa cho một vấn đề hiện tại

Châm cứu được hiểu rộng rãi là một lựa chọn điều trị phi truyền thống (không phải là một phần truyền thống của tây y) cho đau lưng hoặc đau cổ. Mặc dù châm cứu thường không phải là phương pháp điều trị đầu tiên được tìm kiếm cho hầu hết các vấn đề về lưng hoặc cổ, nhưng ngày càng nhiều bệnh nhân, cũng như các bác sĩ và các chuyên gia y tế khác bắt đầu sử dụng châm cứu như một biện pháp để giảm đau cổ  đau lưng .

Châm cứu là một hình thức của y học Trung Quốc có thể được truy nguyên ít nhất 2.500 năm. Tiền đề chung của châm cứu là cơ thể chứa các mô hình dòng năng lượng. Các năng lượng quan trọng hay cuộc sống lực lượng của cơ thể được gọi là khí (phát âm là "chee"), và dòng chảy thích hợp của khí được coi là cần thiết để duy trì sức khỏe.

Lý thuyết về châm cứu là có hơn 2.000 điểm trên cơ thể con người kết nối với 20 con đường (kinh tuyến). Những con đường dẫn khí công khắp cơ thể. Với châm cứu, kim kim loại mỏng tóc được chèn vào các tổ hợp cụ thể của 2.000 điểm này trong nỗ lực sửa chữa và / hoặc duy trì một luồng khí bình thường.

Châm cứu hoạt động như thế nào

Các cơ chế của châm cứu, mặc dù không được chứng minh vững chắc, đã thể hiện một số tác dụng thường được chấp nhận cho cơ thể. Đáng chú ý nhất là châm cứu kích thích hệ thống thần kinh trung ương, não và tủy sống. Hầu hết mọi người báo cáo một cảm giác ngứa ran, cảm thấy thư giãn hoặc thậm chí tràn đầy năng lượng. Một lần nữa, điều này phần lớn dựa trên cá nhân được điều trị châm cứu và cách họ cảm nhận nó.

Trong một buổi điều trị châm cứu, bất cứ nơi nào từ 1 đến 20 kim kim loại được FDA phê chuẩn đều được đưa vào cơ thể, từ việc chỉ phá vỡ bề mặt cho đến dài 1 hoặc vài inch. Các kim châm cứu dài hơn (như 5 đến 9 inch) được đưa vào các khu vực có lớp cơ / mỡ sâu hơn hoặc dọc theo, dưới da hoặc thậm chí da đầu, tùy thuộc vào những gì đang được điều trị và độ sâu hoặc thâm nhập cần thiết. Các kim châm cứu thường được để lại trong khoảng 15 đến 30 phút. Một số học viên chèn kim, xoay chúng theo hướng này hoặc hướng khác hoặc cả hai, tùy thuộc vào những gì họ đang cố gắng đạt được và những kim này được chèn chỉ trong 10 giây, loại bỏ và sử dụng cùng một kim để điều trị các điểm khác trên Bệnh nhân đó cũng vậy. Trong một số trường hợp nhất định, kim được làm ấm hoặc tích điện sau khi chèn. Châm cứu điện có thể được sử dụng bằng kim hoặc thông qua việc sử dụng đầu dò không thâm nhập.

Mọi người trải nghiệm châm cứu khác nhau, và hiếm khi họ mô tả nó là 'đau đớn'. Không giống như kim được sử dụng để tiêm, đầu kim châm cứu đi trơn tru đến một điểm, thay vì bằng một cạnh sắc. Kim châm cứu cũng cực kỳ mỏng mỏng khoảng 20 lần so với kim tiêm dưới da thông thường được sử dụng để tiêm. Các kim châm cứu là rắn và không loại bỏ các mô như sẽ xảy ra với một kim tiêm dưới da, làm cho chúng an toàn hơn. Một số học viên cũng sử dụng moxib phỏng và đốt nó trên kim trong khi chèn. Đây là một hợp chất thảo mộc thường được sử dụng.

Châm cứu cũng có một thành phần giác với nó, nhờ đó cốc được làm nóng và bôi lên da để tạo lực hút và đưa máu đến gần bề mặt.

Có những khu vực trên cơ thể được coi là một hệ thống vi mô và một số chuyên gia châm cứu chỉ có thể điều trị những hệ thống vi mô đó, chẳng hạn như chỉ điều trị tai (trị liệu bằng phương pháp trị liệu), chỉ mặt, chỉ tay, chỉ bàn chân, v.v.

Ở Mỹ, chỉ được phép sử dụng kim tiêm vô trùng, sử dụng một lần (được niêm phong trước khi sử dụng). Sau khi sử dụng, kim châm cứu phải được xử lý trong thùng chứa chất thải nguy hại thích hợp.

Trong quá trình thực hiện thủ thuật châm cứu, các hóa chất cụ thể giải phóng vào cơ thể, được cho là ảnh hưởng đến đau lưng và đau cổ về thể chất và tâm lý.

Châm cứu được cho là hoạt động bởi:

  • Phát hành các peptide opioid. Opioids là hóa chất xuất hiện tự nhiên trong não có tác dụng giảm đau. Việc phát hành các opioid này đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm đau. Đã có bằng chứng đáng kể để hỗ trợ rằng châm cứu kích thích hệ thần kinh trung ương, giải phóng các hóa chất này.

  • Thay đổi trong việc tiết các chất dẫn truyền thần kinh và neurohormone. Châm cứu được cho là kích hoạt vùng dưới đồi và tuyến yên và do đó làm thay đổi sự tiết ra các hóa chất này. Những hóa chất đặc biệt này đóng vai trò trực tiếp trong cảm giác đau cũng như hoạt động của một cơ quan hoặc cơ quan. Bằng chứng đã chỉ ra rằng châm cứu làm thay đổi sự bài tiết này theo cách giảm đau. Tài liệu cũng đã chỉ ra rằng châm cứu ảnh hưởng tích cực đến các chức năng miễn dịch trong cơ thể.

  • Kích thích các điểm điện từ trên cơ thể. 2.000 điểm của cơ thể mà châm cứu tập trung vào được lý thuyết hóa là dây dẫn chiến lược của tín hiệu điện từ. Kích thích các khu vực này được cho là bắt đầu dòng chảy endorphin. Thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể.

Trong khi có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực y tế tin rằng châm cứu là một cách hiệu quả để điều trị một số điều kiện nhất định, không có sự đồng thuận thực sự. Một số định nghĩa lợi ích của châm cứu trong lĩnh vực của các lý thuyết truyền thống của Trung Quốc như khí công và kinh tuyến. Những người khác hiểu và quy các lợi ích của châm cứu đối với những thay đổi khoa học và sinh học nhất định mà họ mang lại trong cơ thể (như đã đề cập ở trên). Ngoài ra, một số câu hỏi về khả năng châm cứu có bất kỳ tác động nào. Những người hoài nghi nên cho nó một cơ hội và tìm kiếm bằng chứng cho chính họ.


Tin cùng chuyên mục

7 cách giảm đau lưng một cách tự nhiên Làm thế nào để giảm đau cổ gây ra bởi căng thẳng 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng Khi nào nên xem xét một cú đúp trở lại Sử dụng nẹp lưng để giảm đau lưng Hiểu về CBD (Cannabidiol) cho bệnh đau lưng Các loại niềng răng được sử dụng để giảm đau lưng Kỹ thuật Alexander cho đau lưng Cách sử dụng và đeo nẹp lưng dưới Gua Sha cho đau cổ mãn tính