Bài tập kích hoạt điểm đau cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bài tập kích hoạt điểm đau cổ

Điểm kích hoạt thường được cho là một khu vực nhạy cảm trong cơ bắp hoặc mô liên kết (fascia) trở nên đau đớn khi chạm vào hoặc làm việc quá sức, và đôi khi chúng có thể dẫn đến đau ở các bộ phận khác của cơ thể. Có thể có nhiều nguyên nhân có thể gây ra điểm kích hoạt, chẳng hạn như chấn thương cấp tính, lạm dụng lặp đi lặp lại hoặc kích thích các khớp xương mặt trong cột sống, gọi tên một số.

Cơn đau điểm kích hoạt được cho là kết quả từ các nốt sần hoặc các nút thắt chặt chẽ. Giápththat phát triển trong cơ trơn. Một lý thuyết để điều trị các loại điểm kích hoạt này là thực hiện các bài tập làm giảm và phá vỡ các nốt sần đã gây đau.

Bài tập kích hoạt điểm

Dưới đây là hai bài tập có thể giúp giảm một số loại đau điểm kích hoạt:

Bọt lăn

Một cuộn bọt có đường kính 6 inch đầy đủ có thể được sử dụng để khắc phục một số cơn đau điểm kích hoạt thường đi kèm với đau cổ.

  • Đặt cuộn bọt trên mặt đất.
  • Nằm trên nó theo chiều dọc.
  • Đặt tay lên hông.
  • Lăn từ từ sang một bên giữ thân song song với mặt đất cho đến khi con lăn bọt lăn trên các cơ bị biến dạng nơi đặt các điểm kích hoạt đau.
  • Từ từ cuộn 20 lần cho mỗi bên.

Racquetball
Một cây vợt có thể được sử dụng để tự xoa bóp các điểm kích hoạt xương bả vai.

  • Trong khi nghiêng người với lưng trên dựa vào tường, đặt cây vợt giữa các cơ mềm của xương bả vai và tường.
  • Sử dụng chân để di chuyển cơ thể, lăn bóng lên xuống trên cơ bắp trong khoảng 2 phút.

Điểm kích hoạt vẫn đang được nghiên cứu

Không có sự đồng thuận trong các tài liệu y khoa liên quan đến những gì cấu thành điểm kích hoạt và cách chúng phát triển. Tuy nhiên, hầu hết các định nghĩa có xu hướng mô tả một điểm kích hoạt là có các điểm sau:

  • Các nốt sần giống như nút thắt trong một cơ hoặc fascia có thể được cảm nhận khi sờ nắn, chẳng hạn như chính mình hoặc trong khi kiểm tra y tế.
  • Đau và / hoặc đau được cảm nhận cục bộ và có thể lan sang một khu vực khác của cơ thể.
  • Khi chạm vào, cơ bắp có thể co giật và đau có thể tăng theo mô hình giới thiệu quen thuộc.
  • Giảm phạm vi chuyển động trong khu vực xung quanh điểm kích hoạt do đau và độ kín.

Nhiều người đã báo cáo việc tìm kiếm sự giảm đau từ điểm kích hoạt bằng cách kết hợp các bài tập nhắm vào các điểm kích hoạt cụ thể của họ, chẳng hạn như những bài được đề cập ở trên cho cổ và lưng.

Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não